Đẫm nước mắt bàn giao 5 học sinh chết đuối thương tâm ở Bắc Giang

author 11:10 05/07/2016

(VietQ.vn) - Thấy 2 bạn xuống tắm ao chới với cầu cứu, 3 học sinh khác lao đến ứng cứu nhưng đều bị rơi xuống nước và chết đuối thương tâm.

Sáng 5/7, trao đổi với PV, ông Ngô Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết vừa bàn giao 5 thi thể học sinh Trường THCS Đông Lỗ (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị đuối nước thương tâm vào chiều 4/7 cho các gia đình để lo thủ tục mai táng.

Theo thông tin ban đầu, do trời nắng nóng, 5 em nhỏ gồm Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng 12 tuổi, học tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa) trong lúc chăn trâu ngoài cánh đồng thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ thì Thành và Minh rủ nhau tắm.

Tuy nhiên vừa xuống ao tắm thì 2 học sinh nam bị chìm dưới nước, chới với cầu cứu. Phát hiện bạn lâm nạn, 3 học sinh khác chạy đến đưa tay níu hai bạn lên bờ thì cũng bị lộn luôn xuống ao. Hậu quả, cả 5/6 em đang chăn thả trâu bò có mặt ở đây đã đuối nước thương tâm.

Người thân đau đớn trước di ảnh các em học sinh 

Ông Ngô Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết thêm, đến khoảng 20h30, ngày 4/7, thi thể 5 em nhỏ đã được đưa về gia đình an táng. Để chia sẻ với các gia đình, trước mắt, UBND huyện Hiệp Hòa đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thân thiệt mạng 3 triệu đồng, UBND xã Đông Lỗ hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

"Đây là sự việc rất đau xót với người thân và nhân dân xã Đông Lỗ nói riêng chứng kiến sự việc này không cầm nổi nước mắt. Một lúc "Thủy thần" đã lấy đi sinh mạng của 5 người là sự mất mát quá lớn, chúng tôi xin chia sẻ với vết thương lòng quá đớn đau này cùng với thân nhân các gia đình có cháu bị nạn. Trong ngày hôm nay, các gia đình tổ chức mai táng cho các cháu học sinh này. Lãnh đạo huyện cũng tổ chức đến thăm hỏi các gia đình và đưa 5 cháu học sinh về nơi an nghỉ cuối cùng", ông Dũng chia sẻ.

Đây là một trong những vụ đuối nước thương tâm trong thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh không khỏi bất an. Rất mong các ngành chức năng, nhất là nhà giáo dục lưu tâm xem xét, giúp đỡ, hỗ trợ trẻ nhỏ làm sao có kiến thức, kỹ thuật bơi lội ở ngay từ trong ghế nhà trường để vượt qua những nguy hiểm tương tự.

Cháy cột điện trong đêm, hàng trăm hộ dân khổ sở(VietQ.vn) - Cột điện bốc cháy dữ dội trong đêm khiến hàng trăm hộ dân khổ sở vì phải chịu cảnh mất điện trong thời tiết nắng nóng, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang