Đàm phán bản quyền World Cup 2018 căng thẳng, chưa có hồi kết

author 13:57 05/06/2018

(VietQ.vn) - VTV đã đeo đuổi việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016 và trong 8 tháng trở lại đây, việc đàm phán đã diễn ra hết sức căng thẳng.

Sự kiện: World Cup 2018

Câu chuyện bản quyền truyền hình World Cup 2018 tại Việt Nam đang biến thành đề tài được bàn tán ầm ĩ, sôi động nhất trên các diễn đàn bóng đá lẫn trang mạng xã hội. Hầu hết đều tỏ ra sốt ruột khi đến thời điểm này, dẫu trái bóng World Cup sắp lăn trên các sân cỏ nước Nga nhưng VTV vẫn chưa mua được bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo công bố của FIFA, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Đến giờ, 218/ 219 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được FIFA xác nhận sở hữu quyền phát sóng giải đấu khởi tranh vào ngày 14-6 tới.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), đại diện phát ngôn của VTV cho biết, Đài THVN luôn rất quan tâm tới vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 và thể hiện mọi nỗ lực đàm phán với phía đối tác. VTV đã đeo đuổi việc đàm phán bản quyền World Cup 2018 từ năm 2016 và trong 8 tháng trở lại đây, việc đàm phán đã diễn ra hết sức căng thẳng.

“Việt Nam đúng là chưa có bản quyền phát sóng của giải đấu. Nhưng tôi xin nhắc lại một lần nữa, Đài THVN luôn hết sức nỗ lực, hết sức thiện chí đàm phán với đối tác nhưng sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, vượt khỏi khả năng tài chính của mình”, ông Nam nhấn mạnh.

Hiện, VTV vẫn chưa mua được bản quyền giải đấu

Theo ông Nam, cho tới thời điểm hiện tại, sự khác biệt về con số giữa VTV và đối tác cung cấp bản quyền vẫn còn khá lớn. Ngày 29/5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song VTV vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá.

Hiện tại, công ty Infront Sports & Media (ISM) - được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ. VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Dù có nhiều phương án đề phòng cho trường hợp xấu nhất, nhưng khán giả vẫn chờ đợi VTV sẽ chốt hạ vụ mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào phút chót. Dù sao thì VTV với vị thế một đài truyền hình quốc gia phải nỗ lực hết sức để phục vụ người xem truyền hình cả nước.

Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang