Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

author 08:00 02/11/2019

(VietQ.vn) - Đạm Phú Mỹ quyết liệt cắt giảm mạnh chi phí quản lý, bán hàng, với tỷ lệ tiết giảm của Công ty mẹ đến hết quý III/2019 so với cùng kỳ 2018 lần lượt giảm là 15,4% và 22%.

Năm 2019, Đạm Phú Mỹ tiếp tục sản xuất kinh doanh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp và phân bón. Liên tục trong vài năm gần đây, giá các loại nông sản chủ lực như cà phê, tiêu, cao su… lao dốc với tốc độ lớn, trong đó hồ tiêu giảm kỷ lục từ đỉnh điểm 230.000đ/kg vào năm 2015, hiện giờ chỉ còn khoảng 40.000 đ/kg, tức giảm gần 6 lần.

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã đẩy mạnh tiết giảm chi phí, quản lý bán hàng  

Cùng với đó là thời tiết diễn biến bất thường với những cơn mưa lớn gây ra lũ lụt lịch sử ở vùng cao nguyên Lâm Đồng, Đăklăk…, trong khi khô hạn kéo dài ở các tỉnh đồng bằng, duyên hải.

Những lý do trên đã khiến sức mua phân bón- vật tư thiết yếu trong canh tác nông nghiệp bị giảm mạnh cả về lượng sử dụng, chủng loại sử dụng và giá cả.

Bên cạnh đó, Đạm Phú Mỹ còn chịu ảnh hưởng bởi đợt dừng máy bảo dưỡng Nhà máy hơn 2 tháng và giá khí đầu vào tăng tỷ lệ thuận theo đà tăng của giá dầu và cao hơn so với cùng kỳ 2018.

Trong bối cảnh khó khăn đó, doanh thu trong quý III/2019 của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí- Chủ đầu tư Nhà máy Đạm Phú Mỹ- mã ck: DPM, bị sụt giảm 22% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý III đạt hơn 75 tỷ đồng. Tính chung 9 tháng qua, lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế đạt 177 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm và giảm khá sâu so với cùng kỳ năm 2018.

Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã đẩy mạnh tiết giảm chi phí, quản lý bán hàng, với tỷ lệ tiết giảm của Công ty mẹ đến hết quý III/2019 so với cùng kỳ 2018 lần lượt giảm là 15,4% và 22%.

Trong năm 2019 này, cơ cấu mặt hàng phân bón kinh doanh của DPM đã đa dạng hơn do có nhiều loại sản phẩm NPK tự sản xuất, có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu chăm bón cho các thời kỳ khác nhau của cây trồng.

Đáng chú ý, sau quá trình thâm nhập thị trường, NPK Phú Mỹ hiện đã có chỗ đứng khá tốt với thị phần tăng trưởng liên tục, hiện đạt khoảng 15% ở các khu vực tiêu thụ trọng điểm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang