Đàm Vĩnh Hưng và nỗi cô đơn của 'ông hoàng không ngôi'

author 11:06 22/10/2016

(VietQ.vn) - Đàm Vĩnh Hưng là ông hoàng nhạc Việt. Nhưng có lẽ, chính cái danh xưng ấy đẩy Mr Đàm đến tận cùng của nỗi cô đơn và nỗi lo sợ bị “mất ngôi”.

Trong một bài trả lời phỏng vấn năm 2011, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Tôi chẳng bao giờ muốn làm ông hoàng này, ông hoàng kia gì hết. Vì đã là ông hoàng là phải có ngôi vị, rồi lại nhanh chóng bị truất ngôi bởi triều đại khác. Tôi chỉ muốn làm mặt trời thôi. Vì mặt trời thì chỉ có một".

Dù chẳng muốn làm “ông hoàng” nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn được fan hâm mộ đặt lên ngôi vị này với đủ các dư vị: ông hoàng Nhạc Việt, ông hoàng kim cương,…Đương nhiên, chưa bao giờ Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận một cách chính thức những ngôi vị kể trên. Dù vậy, anh cũng chẳng mấy khi phản đối khi người ta gọi anh là “ông hoàng”.

Mr Đàm không muốn mình làm ông hoàng mà muốn làm...mặt trời

Công bằng mà nói, Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ đa năng. Lúc thì người ta thấy Đàm Vĩnh Hưng hát những ca khúc nhạc vàng da diết, lúc khác, lại thấy anh “rực cháy” với những ca khúc cách mạng hoặc “điên cuồng” với những giai điệu trẻ trung, sôi động.

Chính vì vậy, giọng ca của Đàm Vĩnh Hưng được rất nhiều người biết đến. Từ anh bán hàng rong đến các nhà hàng, các siêu thị; quán café,…đều chọn Đàm Vĩnh Hưng để “đãi tai” khách hàng. Cái chất khàn khàn cùng cách hát đầy cảm xúc giúp Đàm Vĩnh Hưng “cháy” được trong tất cả các thể loại âm nhạc. 

Đàm Vĩnh Hưng khóc vì ân hận sau khi gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "nguỵ quân tử"

Tuy nhiên, mỗi khi có ai đó nhắc đến 'điểm yếu' của anh, như ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, phản ứng quyết liệt của Mr. Đàm lại cho người hâm mộ nhận ra nỗi 'lo sợ' của anh.

Cũng chính mạnh mẽ ấy khiến Đàm Vĩnh Hưng được khán giả yêu mến nhiều hơn. Người ta yêu sự “ngây thơ” của mr Đàm. Và sự yêu mến ấy đã biến những điểm yếu thành điểm mạnh của Đàm Vĩnh Hưng. Nó giúp anh vẫn luôn “nóng” mỗi khi xuất hiện.

Khán giả, một bộ phận giới truyền thông vẫn gọi anh là “ông hoàng nhạc Việt”. Điều đó, khiến Đàm Vĩnh Hưng vừa vui vừa lo. Có lẽ, anh hiểu hơn ai hết nỗi lo sợ và sự cô đơn của một “ông hoàng không ngôi” trong làng nhạc vốn đã “loạn những” danh xưng mĩ miều.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang