Đâm xe tải ở Đức: Nghi phạm có thể đã dùng ma túy và thuốc lắc

authorKhánh Hồng 16:44 16/01/2017

(VietQ.vn) - Nghi phạm vụ đâm xe tải ở Đức có thể đã sử dụng ma túy và thuốc lắc khi lao vào đám đông.

Truyền thông Đức dẫn nguồn tin an ninh cho biết, khi nghi phạm vụ đâm xe tải vào chợ Giáng sinh ở Đức, Anis Amri, bị bắn chết ở Milan (Ý) ngày 23/12/2016, cảnh sát Ý phát hiện trong túi của thanh niên 1.000 Euro tiền mặt, một vé xe lửa từ Pháp, một điện thoại di động và một hộp kem cạo râu Hà Lan.

Cũng theo các nguồn tin từ Đức, các quan chức tình báo được báo cáo rằng Amri là một kẻ nghiện ma túy. Ở quê nhà Tunisia, nghi phạm đã bị bắt vài lần vì tội sử dụng ma túy. Nguồn tin an ninh cũng tiết lộ rằng, khả năng cao nghi phạm đã sử dụng ma túy tại thời điểm tấn công.

dam-xe-tai-o-duc-nghi-pham-co-the-da-dung-ma-tuy-va-thuoc-lac

 Hiện trường vụ đâm xe tải ở Đức. Ảnh: Reuters

Đức đã có một năm tồi tệ bởi khủng bố vào năm ngoái, khiến áp lực đối với chính sách mở của của Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày càng tăng lên.

Một tuần bạo lực đẫm máu làm rung chuyển nước Đức bắt đầu vào ngày 18/7/2016, khi thiếu niên Pakistan Riaz Khan Ahmadzai, 17 tuổi, giả làm một người tị nạn Afghanistan, dùng rìu chém vào nhiều hành khách trên một chuyến tàu đến thành phố Wutzberg, khiến 5 người bị thương và bị cảnh sát bắn chết sau đó.

dam-xe-tai-o-duc-nghi-pham-co-the-da-dung-ma-tuy-va-thuoc-lac

 Nghi phạm vụ đâm xe tải ở Đức có thể đã sử dụng ma túy ở thời điểm tấn công. Ảnh: AP

Bốn ngày sau đó, một thiếu niên Đức gốc Iran Ali Sonboly đã bắn chết chín người tại một trung tâm mua sắm ở Munich trước khi tự sát

Theo những dòng tin nhắn để lại, Sonboly nói rằng hắn muốn trả thù những người đã bắt nạt hắn tại trường, chứ không có động cơ chính trị.

Cũng trong tháng Bảy năm 2016, Jaber al-Bakr, 22 tuổi, mang quốc tịch Syria đã treo cổ trong phòng giam một nhà tù thành phố Leipzig (Đức) bằng áo phông, ba ngày sau khi có người thông báo rằng hắn sẽ gặp những phần tử khủng bố khác tại Leipzig.

Check-in hồ nước xanh như Cửu Trại Câu đang gây sốt ở Hải Phòng(VietQ.vn) - Hồ nước xanh độc đáo tọa lạc ở thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang là điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều phượt thủ.

Al-Bakr đã xây dựng "một phòng thí nghiệm chế tạo bom ảo' trong một căn hộ ở Chemnitz và được cho là đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công tại một trong hai sân bay ở Berlin, hoặc một trung tâm giao thông tại quê nhà Saxony, nguồn tin an ninh cho biết.

Và vào thứ Hai, 19/12/2017, kẻ cuồng tín IS người Tunisia, Anis Amri, đã cướp một chiếc xe tải 35 tấn và đâm vào ngôi chợ Giáng sinh ở Berlin, giết chết 12 người.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang