'Đàn anh' của Mazda CX-5 đẹp long lanh sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2019

author 07:16 17/02/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc xe "đàn anh" của Mazda CX-5 đã xuất hiện tại thị trường Malaysia với tên gọi Mazda CX-8.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mazda CX-8 ra mắt bao gồm 4 phiên bản trong đó 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2.5L kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và 1 phiên bản dầu diesel 4 xi-lanh SkyActiv-D 2.2L với hệ dẫn động 4 bánh.

Mazda CX-8 có thiết kế rất giống đàn em CX-5 

Đối với CX-8 2019 dùng động cơ xăng sẽ có khả năng sinh công suất tối đa 192 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản dùng động cơ diesel sinh công suất đạt 188 mã lực tại vòng quay 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại vòng quay 2.000 vòng/phút. Cả 4 phiên bản này đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Động cơ của CX-8 

Ngoại hình của Mazda CX-8 rất giống với CX-5 khi vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo chứ danh của Mazda. Các phiên bản của CX-8 gần như giống hệt nhau, khác biệt duy nhất đến từ vật liệu và cách bố trí các chỗ ngồi.

Do có kích thước lớn hơn người em Mazda CX-5 nên mẫu SUV Nhật Bản được thiết kế với 7 chỗ và ngồi, có 3 hàng ghế rộng rãi. Các phiên bản cao cấp đều được trang bị ghế bọc da nhưng ở bản tiêu chuẩn chỉ được bọc vải. Ở hàng ghế thứ 2 của phiên bản đắt tiền còn được trang bị thêm bệ tì tay. Ngoài ra trên xe còn có các tiện ích khác như hệ thống khởi động bằng nút nhấn, hệ thống điều hòa 3 vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hệ thống thông tin giải trí MZD Connect.

Khoang nội thất của CX-8 

Các tính năng an toàn trên xe để bảo vệ người lái và hành khách hầu hết đều là các công nghệ hiện đại, an toàn và tiên tiến nhất. Nổi bật nhất là các tính năng an toàn về hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 6 túi khí. Đặc biệt hơn, CX-8 còn được trang bị công nghệ an toàn chủ động i-Activsense

Đáng tiếc nhất, tuy là chiếc xe mới nhất của Mazda nhưng xe không được trang bị công nghệ G-Vectoring Control đặc trưng của Mazda và hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Hiện tại, Mazda CX-8 2019 đã được lên kế hoạch sẽ lắp ráp lượng lớn tại Malaysia và xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa công bố chính thức cho CX-8. Mazda CX-8 về Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang