Dân bức xúc vì con thứ 3 không được học mầm non

author 12:53 21/08/2016

(VietQ.vn) - Theo chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân (Quỳnh Lưu, Nghệ An), đây là giải pháp trước mắt bởi điều kiện cơ sở vật chất trường mầm non xã còn thiếu thốn.

Tờ Tuổi trẻ cho hay, nhiều phụ huynh tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An phản ánh việc năm học mới 2016-2017 đã đến nhưng con em họ dù đủ tuổi đến trường vẫn không được nhập học vì địa phương xét tuyển dựa vào việc gia đình sinh con trong, ngoài kế hoạch.

Nhiều phụ huynh bức xúc với quy định “oái ăm” này bởi vì họ cho rằng quyền lợi được đi học, được đến trường không được đảm bảo theo quyền của trẻ em.

Trẻ em tại trường mầm non xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ảnh: Tuổi trẻ

Trả lời Infonet, cô Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non Quỳnh Tân cho biết, hiện trường có 3 cụm trường với 14 lớp mẫu giáo và 3 nhóm trẻ tổ chức bán trú. Ngoài ra còn có 10 nhóm lớp lẻ trên địa bàn các xóm. Lượng học sinh trong độ tuổi từ 2 – 5 tuổi trên địa bàn xã quá đông, cơ sở vật chất của trường lại thiếu thốn, không thể đáp ứng nổi nên mới phải sử dụng biện pháp này.

“Chúng tôi cũng không biết phải làm như thế nào để có thể đáp ứng được hết nhu cầu của các em học sinh trên địa bàn. Từ đầu năm học, tôi đã đề xuất với xã xin được xây dựng thêm để đảm bảo tất cả các em học sinh đều được đến trường nhưng không được”, cô Thủy nói.

Ông Hồ Minh Mậu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân cho biết hiện trường mầm non Quỳnh Tân còn thiếu hơn 20 phòng học nữa mới đảm bảo đầy đủ cho tất cả học sinh tới trường. Mặc dù đã được đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất trong 3 năm qua, nhưng do lượng các em trong độ tuổi mầm non tăng quá nhanh nên vẫn không thể đáp ứng đủ.

Ông Mậu thừa nhận việc để trường mầm non Quỳnh Tân không ưu tiên tuyển sinh cho những cháu sinh đẻ ngoài kế hoạch là vi phạm quyền trẻ em. Nhưng không còn cách nào khác, hơn nữa đây cũng là một phương pháp để giúp phần cải thiện vấn đề sinh đẻ kế hoạch trên địa bàn xã.

“Chúng tôi vẫn đảm bảo cho những em 5 tuổi được đến trường 100%. Còn những trẻ từ 2 – 4 tuổi thì trước hết là ưu tiên cho những trẻ sinh đẻ trong kế hoạch trước. Biết như vậy là sai luật nhưng thực sự không còn cách nào khác”, ông Mậu phân trần.

Khởi tố người mẹ 9x sát hại 3 con đẻ rồi bỏ trốn(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam người mẹ sát hại 3 con đẻ rồi bỏ trốn.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang