Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?

authorHòa Lê 16:10 21/01/2018

(VietQ.vn) - Nhìn lại về cuộc đời và số phận của dàn diễn viên “Đất phương Nam” bản truyền hình ngày ấy khiến nhiều người ngạc nhiên.

Sự kiện: Ngôi sao

Mới đây, thông tin về một phim điện ảnh có tên “Đất rừng phương Nam” vừa được đăng tải khiến một số người trong nghề xôn xao.

Trí thức trẻ đưa tin, liên lạc với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh cho biết mình sẽ đảm nhận vị trí trong “Đất rừng phương Nam”. Hiện bộ phim vẫn chưa công bố thời gian bấm máy, công chiếu cũng như các thông tin liên quan về đạo diễn hay diễn viên.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?

 Đoàn làm phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuẩn bị ra mắt dự án điện ảnh Đất phương Nam

“Đất rừng phương Nam” là tên quyển tiểu thuyết văn học nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi viết về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé tên An. Bối cảnh của tiểu thuyết là miền Tây Nam Bộ, Việt Nam vào những năm 1945, sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ. Sách được phát hành lần đầu năm 1957 và được tái bản thường xuyên đến tận bây giờ.

Năm 1997, sách từng được chuyển thể thành phim truyền hình do TFS sản xuất với tên “Đất phương Nam” và nhận được sự quan tâm, yêu mến nhiệt liệt của khán giả trong một thời gian dài khi phim được phát đi phát lại trên truyền hình. Đến tận bây giờ, “Đất phương Nam” vẫn là một trong những phim truyền hình kinh điển của người Việt cần phải ít nhất một lần xem qua. Những thằng An, thằng Cò ngày nào cũng trở thành những nhân vật biểu tượng gắn liền với kí ức phát triển của phim Việt.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?

 Nhận thủ vai chính trong bộ phim, Hùng Thuận khi ấy còn là một nam diễn viên nhí chưa tròn 13 tuổi

Xem “Đất phương Nam”, khán giả hẳn sẽ có nhiều ấn tượng với An - cậu bé sống trong nghịch cảnh mất mẹ, phải một mình trôi dạt, tha phương trên bước đường tìm cha. Lưu lạc về miền Nam, An được tận mắt chứng kiến những cảnh đời ngang trái, khổ cực của người dân nghèo nơi đây trước ách thống trị của bọn thực dân, phong kiến. Để rồi từ đó, số phận đưa đẩy họ đến với con đường khởi nghĩa, tìm về tự do cho dân tộc.

Trường Giang cầu hôn Nhã Phương: Lại gây thất vọng vì hành động ném hộp đựng nhẫn(VietQ.vn) - Hành động ném hộp đựng nhẫn xuống đất khi cầu hôn Nhã Phương khiến nhiều người không khỏi thất vọng vì trình độ ứng xử thiếu tinh tế của Trường Giang.

Nhận thủ vai chính trong bộ phim, Hùng Thuận khi ấy còn là một nam diễn viên nhí chưa tròn 13 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh chọn con đường phát triển với vai trò là ca sĩ của nhóm nhạc Nhật Thực, dưới quyền quản lý của công ty Á Châu. Tuy nhiên, sự nghiệp ca hát của Hùng Thuận không mấy thành công bởi những ca khúc của anh không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Luôn đi cùng với An trong chuyến hành trình khám phá miền đất phương Nam là cậu bạn thân Cò

 Cái bóng cậu bé An trong "Đất phương Nam" quá lớn, khiến Hùng Thuận khó lòng thoát khỏi để vươn lên trên bước đường phim ảnh tương lai

Vắng bóng một thời gian dài, Hùng Thuận quyết định quay lại màn ảnh nhỏ với loạt  vai diễn trong Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời, … và được cho là thành công nhất trong bộ phim Cổng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng cái bóng cậu bé An trong "Đất phương Nam" quá lớn, khiến anh khó lòng thoát khỏi để vươn lên trên bước đường phim ảnh tương lai.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?

 Luôn đi cùng với An trong chuyến hành trình khám phá miền đất phương Nam là cậu bạn thân Cò

Luôn đi cùng với An trong chuyến hành trình khám phá miền đất phương Nam là cậu bạn thân Cò, vai diễn do Phùng Ngọc thể hiện. Tuy nhiên, sau khi bộ phim kết thúc, khán giả chỉ thấy Phùng Ngọc thỉnh thoảng xuất hiện với vai phụ trong một số bộ phim rồi dần dần biến mất khỏi showbiz Việt.

Năm 2015, “thằng Cò” Phùng Ngọc khiến khán giả giật mình khi nổi lên thông tin anh phải lang bạt, chạy xe ôm kiếm sống qua ngày. Với ngoại hình tuổi 30 trái ngược hoàn toàn với hồi nhỏ, anh chia sẻ sau Đất phương Nam, bản thân phải theo cha vào Bình Dương kiếm sống. Vì không có ai định hướng theo nghiệp diễn, cũng không được tiếp xúc nhiều trong ngành, Phùng Ngọc theo cha học nghề cắt tóc rồi sống yên ổn tại quê nhà.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?

 Nam diễn viên Phùng Ngọc phải sống lang bạt, bất cứ nơi đâu cũng gọi là nhà

Thời gian sau, anh lên TP.HCM mở tiệm cắt tóc ven đường và chạy nghề xe ôm để tiện việc đóng phim trên thành phố khi cần. Tuy nhiên, vì catse bèo bọt nên thu nhập của anh vẫn dựa vào tiền cắt tóc là chính. Suốt khoảng thời gian đó, nam diễn viên phải sống lang bạt, bất cứ nơi đâu cũng gọi là nhà.

Chia sẻ rằng bản thân thích cuộc sống nay đây mai đó, Phùng Ngọc cũng từng kết hôn rồi chia tay vợ. Về nghiệp diễn, anh cho biết bản thân không còn nghĩ đến nó bởi anh hiểu rằng thời cuộc giờ đã khác, không còn phù hợp với mình nữa.

Trong “Đất phương Nam”, Út Trong là nhân vật đại diện cho người con gái miền Tây đằm thắm, dịu dàng nhưng không kém phần kiên cường, mạnh mẽ, sẵn sàng đứng lên theo tiếng gọi khi tổ quốc cần. Gần cuối bộ phim, khi cô bị bọn thực dân Pháp bắt lên tàu và sát hại, nhiều khán giả đã không giấu nổi vẻ tiếc nuối, ngậm ngùi.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?
 Thúy Loan đã từ bỏ nghiệp diễn để theo đuổi hạnh phúc gia đình

Sau vai diễn trong tác phẩm, vẻ đẹp của Thúy Loan lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim Hàn Quốc. Năm 1995, cô từng nhận được lời mời tham dự vai nữ chính trong Chiến tranh tình yêu cùng nam diễn viên Ahn Jea Wook. Tiếp tục thành công với vai  Út Mơ trong phim Chim phóng sinh, giữa thời kỳ tỏa sáng, Thúy Loan đột ngột mất tích khỏi làng giải trí Việt.

Được biết, Thúy Loan đã từ bỏ nghiệp diễn để theo đuổi hạnh phúc gia đình. Hiện tại, rất ít người biết được thông tin về cô.

Vai diễn của Lê Quang trong “Đất phương Nam” là Tư Võ Tòng - một người đàn ông bản lĩnh, thật thà, mạnh mẽ và vô cùng tốt bụng. Ngoài đời thật, anh là người vui tính, nhẹ nhàng, khác xa với vẻ ngoài bặm trợn, khó gần mà mọi người từng thấy.

Dàn diễn viên của ‘Đất phương Nam’ sau 20 năm giờ ra sao?
Vai diễn của Lê Quang trong Đất phương Nam là Tư Võ Tòng 

Vai diễn của Lê Quang trong Đất phương Nam là Tư Võ Tòng - một người đàn ông bản lĩnh, thật thà, mạnh mẽ và vô cùng tốt bụng. Ngoài đời thật, anh là người vui tính, nhẹ nhàng, khác xa với vẻ ngoài bặm trợn, khó gần mà mọi người từng thấy.

Không muốn nhìn vợ con chịu khổ, Lê Quang quyết định đổi nghề chạy xe ôm, sau đó lên thành phố Hồ Chí Minh học nghề chụp ảnh, kiếm sống qua ngày. Sau này, nam diễn viên còn được gọi đến hát tại các phòng trà hoặc chương trình nhỏ khác.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang