Hà Nội xem xét dẫn độ nhóm hải tặc Indonesia về Malaysia để xét xử

authorMạnh Long 20:10 12/09/2016

(VietQ.vn) - TAND TP Hà Nội xem xét yêu cầu dẫn độ dẫn độ 8 tên cướp biển quốc tịch Indonesia về Malaysia để xét xử

Theo VOV, ngày 12/9, Tòa án Hà Nội mở phiên họp xem xét yêu cầu dẫn độ 8 tên cướp biển Indonesia sang Malaysia để xét xử.

Trước đó, đầu tháng 6/2015, nhóm cướp biển lên kế hoạch để cướp tàu chở xăng của Malaysia. Khoảng 20h ngày 11/6/2015, khi tàu Orkim Harmony đang ở trên lãnh hải của Malaysia thì nhóm cướp tiếp cận và thực hiện hành vi phạm tội. Chúng còn gây thương tích cho một thuyền viên ở trên tàu. Sau đó, nhóm cướp biển bỏ trốn.

Nhóm cướp biển tại phiên xem xét dẫn độ sáng nay. Ảnh: VOV 

Tám tên cướp biển Indonesia trên đường bỏ trốn đã vào lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam và bị Cảnh sát Biển Việt Nam và Bộ đội Biên phòng phối hợp bắt giữ. Sau đó, các đối tượng đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an để tiếp tục điều tra.

Thông tin dăng tải trên báo Tiền phong, hành vi của nhóm cướp biển Indonesia bị cơ quan công tố Malaysia cáo buộc phạm các tội theo quy định tại điều 394, 397 Bộ luật hình sự Malaysia.

Làm giả bệnh án tâm thần để chạy tội(VietQ.vn) - Bị cáo Nguyễn Đức Tây lĩnh 6 năm tù vì tội cố ý gây thương tích. Để chạy tội cho con, gia đình đã làm giả bệnh án tâm thần

Tháng 2/2016, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia đã có văn bản yêu cầu dẫn độ tới các đối tượng cướp biển quốc tịch Indonesia về Malaysia để xét xử. Bộ Công an đã có công văn gửi ngành tòa án xem xét yêu cầu dẫn độ.

Sáng nay, sau khi xem xét các tài liệu trong hồ sơ, căn cứ kết quả phiên họp… TAND TP Hà Nội đã ra quyết định chấp nhận yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia dẫn độ 8 cướp biển sang Malaysia.

Đồ đạc, tang vật của nhóm cướp biển đang bị tạm giữ cũng sẽ được trao trả. Các đối tượng có quyền kháng cáo quyết định dẫn độ trong ngày 15 ngày.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang