Dân dựng lều phản đối: Bộ GTVT chỉ đạo giảm 50% giá phí qua cầu Bến Thủy

authorHà Thúy 20:40 03/04/2017

(VietQ.vn) - Ngay sau khi có thông tin phản ánh dân dựng lều thu phí, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có chỉ đạo giảm 50% giá phí qua cầu Bến Thủy.

Tin tức trên báo Pháp luật Tp.HCM cho hay, ngày 3-4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy (Nghệ An).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đề xuất của Cienco 4, Bộ GTVT thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

dan-dung-leu-phan-doi-bo-gtvt-chi-dao-giam-50-gia-phi-qua-cau-ben-thuy

 Nhiều chủ phương tiện tập trung ở cầu Bến Thủy để phản đối phí qua cầu khiến giao thông tắc nghẽn. Ảnh: Lao Động

Bộ GTVT giao Cienco 4 khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình Bộ GTVT trước ngày 10-4. Việc giảm giá dịch vụ chính thức từ ngày 15-4.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên. Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.

dan-dung-leu-phan-doi-bo-gtvt-chi-dao-giam-50-gia-phi-qua-cau-ben-thuy

 Bộ GTVT chỉ đạo giảm 50% giá phí qua cầu Bến Thủy. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Trước đó, báo An Ninh Thủ Đô thông tin, những ngày qua, người dân trên địa bàn Hà Tĩnh và TP Vinh (Nghệ An) lại tiếp tục đưa ô tô về xếp hàng dọc tại trạm thu phí Bến Thủy để phản đối việc đặt trạm thu phí này cũng như mức phí quá cao.

Cụ thể, theo báo Lao Động, khoảng 9h sáng 2.4, hơn 100 ôtô biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An dán biểu ngữ “Không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh tại cầu Bến Thủy 1” với kế hoạch ban đầu là đi qua cầu Bến Thủy 1 để phản đối nhưng sau đó họ đã chuyển sang cầu Bến Thủy 2 (cách cầu Bến Thủy 1 khoảng 2km, có lượng xe Bắc - Nam lưu thông nhiều, cũng do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đầu tư, khai thác) rồi đậu xe giữa cầu này để phản đối thu phí, gây tắc nghẽn gần 5km.

Sự việc sau đó, lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân, Công an TP.Vinh phải phân luồng để các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy 1.

Giá vé máy bay sẽ thay đổi thế nào nếu thực hiện áp giá sàn?(VietQ.vn) - Hiện mức giá vé máy bay các hãng đưa ra chỉ từ vài trăm nghìn đồng, thậm chí 0 đồng cho các chặng bay. Vậy đề xuất áp giá sàn của Jetstar nếu được thực hiện sẽ thay đổi giá vé máy bay như thế nào?

Nhiều người dân sau đó đã yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí trả lời rõ những kiến nghị của họ từng phản đối việc thu phí bất hợp lý khi họ “không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải đóng phí qua cầu Bến Thủy 1”.

An Ninh Thủ Đô cho hay, đây là lần thứ "n" người dân ở huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) và TP Vinh (tỉnh Nghệ An) phản đối mức phí quá cao khi qua trạm BOT cầu Bến Thủy I và Bến Thủy II.

Hai trạm này thu phí hoàn vốn cho Dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT và “thu hộ” cho 4 dự án BOT khác nằm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang