Dân hay uống bia sẽ được đảm bảo vệ sinh

author 06:35 07/10/2014

Các cơ sở kinh doanh bia phải đáp ứng: có hệ thống thông gió, chống nóng để bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C.

uống bia, đảm bảo vệ sinh, thông gió, chống nóng

“Bãi bia” trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đông nghịt người mỗi ngày

Bộ Công thương vừa tiếp tục công bố dự thảo Nghị định về bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh bia với những quy định khá chặt về điều kiện an toàn.

Cụ thể, Bộ Công thương yêu cầu các cơ sở kinh doanh bia ngoài việc tuân thủ các quy định của Bộ Y tế nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nói chung, các cơ sở kinh doanh bia phải đáp ứng thêm: có hệ thống thông gió, chống nóng để bảo đảm nhiệt độ nơi kinh doanh không quá 30 độ C.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng yêu cầu sản phẩm bia phải được đóng gói và bảo quản ở vị trí cách nền tối thiểu 15cm, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần tối thiểu 50cm.

Cơ sở kinh doanh bia phải có quy trình vệ sinh cơ sở và ghi nhật ký vệ sinh; các sản phẩm tẩy rửa, sát trùng dụng cụ kinh doanh và rửa tay phải an toàn cho kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các cơ sở kinh doanh bia hơi, Bộ Công thương yêu cầu trang thiết bị, dụng cụ phục vụ kinh doanh phải được thiết kế và lắp đặt nhằm duy trì điều kiện bảo quản lạnh liên tục 24/24 giờ.

Theo Tuổi trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang