Dân Hy Lạp đổ xô mua Bitcoin

author 10:10 18/06/2015

Giá tiền ảo Bitcoin đã tăng 7% đầu tuần này, tạo ra chuỗi tăng dài nhất trong 18 tháng, do người dân Hy Lạp lo ngại nước này rời khu vực đồng euro.

Thủ tướng Hy Lạp - Alexis Tsipras hôm qua đã cảnh báo các chủ nợ chuẩn bị cho khả năng Hy lạp rời eurozone. Quốc gia này đang đối mặt với khoản nợ 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ USD) đáo hạn cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cuối tháng 6 này.

Bitcoin là loại tiền ảo được tạo ra 6 năm trước, không được ủng hộ hoặc kiểm soát bởi bất kỳ Chính phủ hay ngân hàng trung ương nào. Tiền tệ này cũng được thả nổi, giá cả biến động theo nhu cầu của người dùng.

Tiền ảo Bitcoin ngày càng được ưa chuộng trên thế giới

Dù giá trị của Bitcoin từng biến động rất lớn, 6 tháng qua, nó lại rất ổn định. Tiền tệ này ngày càng được các tổ chức tài chính lớn coi là hợp pháp và là tài sản có giá trị tiềm năng.

Joshua Scigala - đồng sáng lập Vaultoro.com - công ty chuyên giữ Bitcoin cho khách hàng và cho phép họ đổi lấy vàng hoặc ngược lại, cho biết người Hy Lạp mua Bitcoin do niềm tin của họ vào giới chức đã giảm sút. Họ cũng không biết tiền tệ nào sẽ được sử dụng nếu Hy Lạp rời eurozone.

"Họ không thể đợi Chính phủ tìm ra kế hoạch giải thoát nữa. Họ phải tự lo cho bản thân thôi. Nếu lo lắng về tài sản gia đình, sợ tiền tiết kiệm bị giữ lại ngân hàng, anh thà để tiền trong các tài sản như vàng hay Bitcoin còn hơn", ông nói.

Scigala cho biết trong 2 tháng qua, Hy Lạp đã bế tắc trong đàm phán với các chủ nợ. Thời gian đó, họ cũng nhận thấy lượng truy cập từ các máy tính có địa chỉ tại Hy Lạp tăng tới 124%. Sáng qua, giá Bitcoin đã lên đỉnh 2 tháng tại một Bitcoin đổi 252 USD. Đây là phiên tăng thứ 6 liên tiếp của tiền ảo này.

Năm 2013, giá Bitcoin cũng tăng gần 700% chỉ trong một tháng, khi Síp quyết định đánh thuế tiền gửi ngân hàng của người dân.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang