Đan Mạch thúc đẩy phát triển năng lượng điện gió tại Việt Nam

author 06:40 03/12/2014

(VietQ.vn) - Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Công ty Vestas đến từ Đan Mạch mong muốn thúc đẩy hợp tác, phát triển năng lượng điện gió ở Việt Nam.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Đại sứ quán Đan Mạch, nước này là đất nước phát triển hàng đầu thế giới về năng lượng điện gió và tại đó, nguồn năng lượng điện gió rất dồi dào. Phát triển năng lượng điện gió với Việt Nam là một lĩnh vực mà Đan Mạch muốn hướng tới và Việt Nam rất có tiềm năng.

Năng lượng điện gió tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển

Năng lượng điện gió tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh minh họa

Đại sứ quán Đan Mạch cũng cho rằng, nếu phát triển năng lượng điện gió tốt, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng năng lượng cho người dân và nền kinh tế đang phát triển rất nhanh của Việt Nam. Hiện nay các công nghệ, thiết bị phục vụ cho phát triển năng lượng điện gió trên thế giới và đặc biệt là các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp của Đan Mạch được đánh giá là đi đầu thế giới về các công nghệ đó.

Các công nghệ phát triển năng lượng điện gió của doanh nghiệp Đan Mạch vừa chất lượng cao, đảm bảo môi trường và phát huy tối đa sức gió, tạo ra năng lượng điện mà giá thành có thể đàm phát tốt.

Với nhu cầu và khả năng của các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Đan Mạch nhìn thấy các tiềm năng, cơ hội đầu tư về vốn, về công nghệ, hỗ trợ phát triển năng lượng điện gió.

Cũng theo Đại sứ quán Đan Mạch, Công ty Vestas thông qua chương trình điện gió Việt Nam 2014 mong muốn chia sẻ những đánh giá khách quan của mình về cơ hội và tiềm năng phát triển thị trường điện gió ở Việt Nam cũng như cam kết và giải pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan trong lĩnh vực điện gió.

Sắp tới ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Đan Mạch và công ty nói trên sẽ tổ chức 2 hội thảo về Năng lượng Điện gió của Việt Nam trong các ngày từ 8 -10/12/2014. Thông qua hội thảo, Vestas muốn tiếp cận với các bên liên quan ở Việt Nam cũng như các nguồn hỗ trợ tài chính sẵn có dành cho dự án điện gió và các điều kiện tiếp cận nguồn vốn. Quỹ tín dụng xuất khẩu Đan Mạch và Quỹ đầu tư dành cho các nước đang phát triển sẽ đưa ra các giải pháp tài chính. Công ty này cũng sẽ giới thiệu các nguồn hỗ trợ tài chính và cam kết giúp Việt Nam phát triển điện gió.

Ngoài các hoạt động trên, Vestas sẽ có các cuộc tiếp xúc với đại diện Chính phủ, các doanh nghiệp, ngân hàng và các bên liên quan nhằm tìm ra những thông tin, thể hiện mối quan tâm, hỗ trợ cũng như tìm giải pháp cho Việt Nam. Cũng trong dịp này, Vestas sẽ có các chương trình ký kết hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam về phát triển năng lượng điện gió.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang