Dân Nga đổ xô mua visa Anh vì tiền Rúp mất giá

author 14:50 23/12/2014

Những người giàu ở Nga đang ồ ạt mua visa đầu tư ở Anh với số lượng kỷ lục bởi khủng hoảng kinh tế và đồng Rúp mất giá.

visa anh, đồng rúp, dân Nga, tỷ phú nga, chính phủ anh

Những người giàu ở Nga tìm cách nhập cảnh vào Anh ngày càng nhiều sau khi tiền Rúp suy giảm mạnh.

 

Dữ liệu của chính phủ Anh cho thấy, 162 người Nga đã được cấp visa đầu tư ở Anh trong 9 tháng đầu năm nay. Con số đó đã vượt qua xa so với 96 visa được cấp vào cùng kỳ năm trước (2013).
Giấy phép ở Anh được cấp cho người nước ngoài với khoản phí ít nhất 1,6 triệu USD. Với chiếc visa này, nhà đầu tư nước ngoài mới có thể tham gia vào các khoản đầu tư của Anh bao gồm cả trái phiếu chính phủ, cổ phần hoặc cấp vốn vay cho các công ty địa phương. Trong tháng 11 vừa qua, khoản phí cấp visa đầu tư này đã được nâng lên tới 3,1 triệu USD. Người có thị thực có thể nộp đơn xin thường trú sau 5 năm.
Số lượng những người giàu ở Nga tìm cách nhập cảnh vào Anh ngày càng gia tăng sau khi tiền Rúp suy giảm mạnh. Pat Saini, người quản lý về luật di trú tại công ty Penningtons Manches ở London cho biết, các yêu cầu về thị thực từ người Nga tăng mạnh trong năm nay. "Mọi người đang cảm thấy hoang mang và không an tâm về nền kinh tế Nga", ông này nói.
Khủng hoảng kinh tế Nga đã khiến những người siêu giàu ở nước này “bốc hơi” hơn 50 tỷ USD tài sản trong năm nay. Chính vì vậy, nhiều người giàu có ở Nga không ngần ngại chi nhiều triệu USD để mua những khu bất động sản đắt đỏ ở London, Anh nhằm tìm nơi trú ẩn an toàn.

 

Theo Kiến thức


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang