Các ‘tín đồ’ mê bóng đá nháo nhào bỏ trăm triệu mua tivi 'khủng' trước mùa Euro

authorDương Phương Ngọc 06:46 02/06/2016

(VietQ.vn) - Mùa Euro sắp diễn ra, người dân đã nháo nhào đi mua cho mình chiếc tivi ưng ý nhất. Sức mua loại tivi 300 triệu đã tăng nhẹ, khoảng 10% so với trước đó.

Nháo nhào mua tivi giá “khủng”

Còn gần chục ngày nữa mới tới ngày khai mạc Euro 2016 (ngày 10/06/2016) nhưng lượng khách hàng tới siêu thị Trần Anh lựa chọn cho mình một chiếc tivi (TV) phù hợp để phục vụ cho mùa giải bóng đá đã tăng cao.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Phạm Thị Thu Hương – Phụ trách ngành hàng Điện tử Trần Anh chia sẻ: So với năm trước, sức mua của thị trường tivi năm nay tăng tới 30%. Đây là con số khá ấn tượng so với dự đoán vào thời điểm đầu năm là 20%.

Cụ thể, sức mua của đại đa số người dân ở siêu thị Trần Anh tập trung vào nhóm sản phẩm 48inch – 49inch internet tivi. Năm nay, nhu cầu của tivi 55inch cũng đang tăng trưởng mạnh.

Nắng nóng, thị trường điều hòa bắt đầu vào mùa ‘hốt bạc’(VietQ.vn) - Ngay từ đầu mùa vụ, lượng khách hàng đến siêu thị điện máy mua sắm các sản phẩm chống nóng và làm mát như điều hòa, quạt phun sương... đã tăng rõ rệt.

Tại siêu thị Media Mart, từ đầu tháng 5, doanh số nhóm tivi tại hệ thống thế giới điện máy này đã bắt đầu tăng rõ rệt do có nhiều chương trình kích cầu từ phía các hãng và siêu thị được công bố từ khá sớm.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán ra của nhóm TV Led tại Media Mart đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ tháng trước.

Bà Phạm Thị Thu Hà, đại diện truyền thông siêu thị Media Mart cho biết: Sức mua TV trong những ngày mua rất sôi động và tập trung ở các dòng TV size lớn – trên 43’’ với mức giá bán lẻ dưới 15 triệu đồng. 

 Người dân đổ xô đi mua tivi để xem Euro tại siêu thị Trần Anh. Ảnh: P.Ngọc.

Bên cạnh đó, TV giá khủng nhất hiện nay là Smart Tivi Cong LG 105UC9T 105’’ có giá 2 tỷ đồng.  Tiếp đến là các model như Smart TV LG 4K 84’’ 84UB9809T giá 189 triệu đồng… Ngoài ra, còn nhiều model Smart TV từ 65’’- 80’’ có giá trên dưới 100 triệu đồng.

Trong đó, các model TV trên 300 triệu khá kén người mua. Trong tháng 5, trước mùa Euro diễn ra, sức mua các sản phẩm TV này tăng nhẹ, khoảng 10% so với trước đó.

Để thỏa sức xem bóng đá, các quý ông nên chọn tivi nào?

Hiện nay phổ biến nhất tại Việt Nam là các hãng Samsung, Sony, LG, Toshiba, Sharp, Panasonic.. mỗi hãng có một thế mạnh nổi bật riêng dựa vào thế mạnh của mình, như về công nghệ, hình ảnh, âm thanh, giá cả.

Bà Phạm Thị Thu Hương – Phụ trách ngành hàng Điện tử Trần Anh bật mí: Samsung thường nhấn mạnh vào tivi màn hình cong và tivi UHD. LG tập trung vào tivi UHD phân khúc giá rẻ. Sony lại nhấn mạnh vào dòng smart và UHD inch lớn. Nói chung, cả 3 hãng lớn đều đặc biệt nhấn mạnh vào tivi UHD inch lớn để đáp ứng nhu cầu giải trí và phục vụ mùa giải Euro sắp tới.

Trần Anh khuyên người tiêu dùng khi mua tivi xem bóng đá cứ thoải mái mua theo sự lựa chọn của mình vì hiện nay những kênh truyền hình phát các trận đấu đều phát theo chuẩn HD, không có hiện tượng bị vỡ hình. Ngoài ra, với các tivi inch lớn có tính năng UHD, năm nay, nhiều hãng có thêm chương trình khuyến mại tặng loa soundbar (loa thanh) giúp cho việc tận hưởng các trận đấu bóng đá thêm trọn vẹn.

Thông thường TV có size màn hình từ  43-50’’ được người dùng ưa chuộng. Ảnh minh họa.

Đại diện siêu thị Media Mart tư vấn: Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính, khách hàng có thể lựa chọn các dòng TV có size màn hình và công nghệ khác nhau.

Thông thường TV có size màn hình từ  43-50’’ các thương hiệu Sony, LG, Samsung, Sharp… được nhiều khách hàng lựa chọn do giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng thu nhập trung bình khá. Nếu không cần lo lắng về tài chính, khách hàng có thể lựa chọn TV cỡ lớn trên  50’’ có độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét, tích hợp nhiều công nghệ cao.

Nếu có nhu cầu lướt web, xem youtube, chat với bạn bè thì khách hàng có thể chọn mua Smart tivi, Internet tivi. Dòng TV này sẽ cao hơn so với TV thông thường từ 1-3 triệu.

Nếu có nhu cầu mua TV giá rẻ thì khách hàng có thể chọn Asanzo, Sumo… với mức giá chỉ dưới 5 triệu đồng cho các model TV từ 32’’- 40’’.

“Vỡ òa” các khuyến mại sốc mùa Euro

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ tháng 3/2016, Trần Anh đã lên kế hoạch mua hàng chi tiết với tất cả các hãng cũng như phối hợp với các hãng để đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi cả về giá cả và chất lượng dịch vụ gia tăng.

Các chương trình giảm giá, thêm quà tặng đã được tung ra thị trường từ cuối tháng 5 vừa qua để kích cầu mua sắm. Đặc biệt, Trần Anh còn chuẩn bị đầy đủ cả những model tivi UHD đặc biệt để ra mắt phục vụ khách hàng xem Euro vào tháng 6 này với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Nếu lỡ uống C2, Rồng đỏ nhiễm chì, người dùng cần biết cách tự ‘cứu mình’ như nào?(VietQ.vn) - Theo LS Phạm Công Út, nếu người dùng đã lỡ uống C2, Rồng Đỏ nhiễm chì, họ đành phải tự cứu mình trước khi trời cứu bằng cách đi khám sức khỏe tổng quát.

Tivi UHD 49 inch, 55inch và 65inch giá chỉ từ 13.900 triệu của thương hiệu LG. Ngoài ra, còn có các sản phẩm giờ vàng giá sốc và chương trình quà tặng đầu ngày trong 2 tuần đầu khai mạc Euro.

Tại các siêu thị khác như Media Mart, để kích cầu, siêu thị này đã triển khai loạt khuyến mại đặc quyền dành cho các tín đồ hâm mộ bóng đá cả nước. Với chính sách trợ giá trực tiếp tại Mediamart, các dòng TV Kingsize có mức giá khá hấp dẫn: TV LED Full HD 50’’ giá từ 7.790.000đ, SmartTV Sharp 55’’ giảm 3 triệu giá chỉ còn 15.990.000đ…

Bên cạnh, mức giảm giá từ 15%-30% cho loạt model TV LED được ưa chuộng nhất trên thị trường là quà tặng giá trị đi kèm, khách hàng chỉ cần mua TV tùy theo từng size màn hình sẽ được tặng các phần quà thiết thực như bộ phát HD 4K Android,  quạt điều hòa trị giá đến 3 triệu đồng hay bộ loa soundbar trị giá 12.990.000đ...

Chưa dừng ở đó, tùy vào từng nhãn hiệu TV cụ thể, người mua lại có thêm quà tặng riêng giá trị khác. 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang