Đàn ông nổi đóa khi ghen, còn phụ nữ thì sao?

author 21:07 12/12/2012

(VietQ.vn) - Khi máu ghen đã sôi lên, người ta thường nghĩ đàn ông hay phụ nữ đều giống nhau cả. Nhưng một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng người đàn ông ghen khi bị đối tác phản bội về tình dục thì phụ nữ lại đau đớn hơn khi chồng gian dối tình cảm.

Các nhà tâm lý cho rằng sự khác biệt này có nguồn gốc từ thời thượng cổ. Người đàn ông muốn đảm bảo đối tác phải sinh ra đứa con đích thực là giọt máu của họ. Người phụ nữ lại mong họ và con cái sẽ được một người chồng toàn tâm toàn ý với gia đình, không bị chia sẻ tình cảm bởi bất cứ ai…

Phụ nữ chấp nhận chồng mình "ăn bánh trả tiền", nhưng nếu không có gắn bó sâu sắc về tình cảm với "con kia

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 416 sinh viên đại học ở New York trả lời một bảng câu hỏi về những tình huống người yêu của họ bị bắt quả tang ngoại tình xem họ xử lý cách nào: cho qua, cảnh cáo hay cắt đứt.

Trong một bảng câu hỏi tiếp theo, họ đề nghị các đối tượng nghiên cứu cho biết nếu người yêu của họ có quan hệ tình dục với một người khác hoặc chỉ gắn bó về tình cảm mà không có quan hệ xác thịt, đằng nào có thể tha thứ. Kết quả 77,3% số người tham gia trả lời sẽ tha thứ nếu chỉ quan hệ về tình cảm, 84,8% cho biết sẽ không tha thứ nếu mối quan hệ đó đã có quan hệ tình dục.

Đàn ông sợ nhất là việc vợ mình đã có quan hệ tình dục với người khác

Với những phát hiện này, các chuyên gia cho rằng họ đã làm sáng tỏ bản chất phức tạp của tâm lý ghen tuông, giúp mọi người nhận ra sự nguy hiểm của ngoại tình tình dục, nguyên nhân dẫn đến xung đột không thể hòa giải giữa vợ chồng, có thể dẫn đến bạo lực gia đình, thậm chí giết người. Họ cũng cho rằng kết quả nghiên cứu này sẽ giúp mọi người đạt được một sự hiểu biết tốt hơn về ghen, giúp mọi người biết đâu là giới hạn khi muốn “đùa với lửa”.

Khi đã bắt quả tang vợ mình "trai trên gái dưới" với người đàn ông khác, cơ hội hàn gắn tình cảm vợ chồng và duy trì gia đình là rất khó khăn

Trung tâm tư vấn Linh Tâm ở Hà Nội trong năm 2010 đã can thiệp nhiều vụ ngoại tình, trong đó 72% trường hợp có quan hệ tình dục với người tình. Nhưng trong khi 86% phụ nữ tha thứ cho chồng thì chỉ có 37% đàn ông tha thứ cho vợ. Trong đa số trường hợp chồng có bằng chứng về việc vợ đã lên giường với người tình thì tình trạng hôn nhân là không cứu vãn được.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang