Đàn ông thích ăn cay có khả năng "phòng the" cao

author 13:43 18/12/2014

(VietQ.vn) – Một nghiên cứu khoa học mới được công bố tại Pháp cho thấy đàn ông thích ăn đồ cay có lượng testosterone vượt trội hơn bình thường, nam tính và khỏe mạnh hơn.

Một nghiên cứu khoa học mới được công bố tại Pháp cho thấy mối liên hệ giữa sở thích ăn uống của nam giới với những thực phẩm cay và lượng testosterone của họ. Cụ thể là đàn ông thích ăn cay có lượng testosterone vượt trội hơn bình thường. Testosterone là hóc môn quy định mức độ nam tính của đàn ông, nó cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sex của đàn ông. Người càng có nhiều testosterone thì càng nam tính và có sức khỏe tốt hơn.

Theo nghiên cứu, đàn ông thích ăn cay sẽ có lượng testosterone cao hơn bình thường

Theo nghiên cứu, đàn ông thích ăn cay sẽ có lượng testosterone cao hơn bình thường. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu tại đại học Grenoble-Alpes tại Pháp đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 114 người đàn ông, với độ tuổi từ 18 đến 44. Những người tham gia được mời ăn món khoai tây nghiền với loại nước sốt rất cay và mặn. Thông qua kết quả thu được, các nhà nghiên cứu thấy rằng có mối tương quan giữa việc sử dụng nhiều nước sốt và hàm lượng testosterone trong cơ thể những người này. Những người sử dụng nhiều nước sốt cay có hàm lượng testosterone tăng cao hơn bình thường.

Hay nói cách khác những người đàn ông có lượng testosterone cao thích các món ăn cay và nhiều gia vị hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng đồ ăn cay có thể khiến con người cảm thấy hưng phấn hơn và có những hành vi táo bạo hơn. Trong khi đó hàm lượng testosterone thấp dễ dấn đến tình trạng trầm cảm và chán nản.

Đàn ông thích ăn cay sẽ khỏe mạnh và nam tính hơn nhưng không có nghĩa ăn nhiều đồ cay sẽ

Đàn ông thích ăn cay sẽ khỏe mạnh và nam tính hơn nhưng không có nghĩa ăn nhiều đồ cay sẽ "đàn ông" hơn người khác. Ảnh minh họa

Một trong những tác giả của nghiên cứu này, bà Laurent Begue cho biết, những con chuột ăn ớt đã có hàm lượng hormone tăng cao hơn so với những con khác. Ngoài ra, không có hàm lượng sinh học nào khác thay đổi rõ rệt. 

Mặc dù kết quả của nghiên cứu khá rõ ràng, tuy nhiên các nhà khoa học chưa thể lý giải được sự tác động giữa việc có hàm lượng testosterone cao và việc thích ăn đồ cay. Tuy nhiên không phải ăn thật nhiều đồ cay mới thể hiện tính đàn ông, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác như di truyền, sức khỏe, thói quen sống v.v… Nhưng với kết quả của cuộc nghiên cứu này, chúng ta cũng có thể thấy tác dụng của việc ăn đồ cay.

Nghiên cứu khoa học này được công bố trên tạp chí Physiology and Behaviort.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang