Đàn ông vẫn có con với nhau mà không cần phụ nữ

authorTrần Thanh 17:35 14/09/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Anh cho biết họ đã tìm ra một kĩ thuật có thể giúp hai người đàn ông có con với nhau mà không cần đến trứng của phụ nữ.

Một kĩ thuật mới đi ngược lại tự nhiên cho thấy nó có thể giúp 2 ngược đàn ông có con với nhau, tờ Indepentdent của Anh đưa tin.

Nghiên cứu đáng kinh ngạc này đã rũ bỏ ý tưởng chỉ có thể sinh con sau khi trứng thụ tinh với tinh trùng. Thay vào đó, nghiên cứu cho thấy việc thụ thai có thể thực hiện bằng cách sử dụng tế bào da.

Theo báo VTC đưa tin, trong một thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học dường chỉ ra rằng có thể thụ thai trên chuột một cách phản tự nhiên. Theo đó, tinh trùng có thể kết hợp với các tế bào bình thường như da, mô... để sinh con mà không cần trứng của con cái. Nghiên cứu đã tạo ra 30 chuột con với tỷ lệ thành công 24% - quá cao so với tỉ lệ thành công của phương pháp nhân bản truyền thống.

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ cho phép người đồng tính nam có con với nhau. Hoặc là cho phép một người đàn ông thụ tinh tinh trùng của chính mình với tế bào của mình để tạo ra con cái chỉ thừa hưởng gien của dòng họ anh ta.

 

Một nghiên cứu mới tại Anh cho thấy việc thụ thai có thể thực hiện bằng cách sử dụng tế bào da và tinh trùng (Ảnh: Internet) 

Không chỉ có vậy, phụ nữ vô sinh hoặc quá tuổi cũng vẫn có thể có con. Phương pháp này nếu thành công cũng sẽ cho phép bảo tồn giống nòi của những loài vật đang bên bờ tuyệt chủng.

Theo Zing News, người đứng đầu dự án nghiên cứu này là nhà phôi thai học Tony Perry cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi nhằm thách thức quan niệm đã có từ những năm 1827 rằng chỉ có tế bào trứng kết hợp với tinh trùng mới có thể sản sinh được con cái khỏe mạnh”.

Tuy nhiên, ông Perry cũng nói thêm rằng thí nghiệm trên loài chuột mới chỉ chứng minh rằng phương pháp thụ tinh này trên lý thuyết có thể thực hiện được. Họ sẽ phải nghiên cứu kỹ càng hơn nữa trước khi áp dụng nó vào thực tế.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Independent, một nhật báo của nước Anh và thuộc sở hữu của tỉ phú Alexander Lebedev. Được thành lập năm 1986, đây là một trong những nhật báo quốc gia trẻ nhất ở Anh.

 Nếu kĩ thuật này thành công trên người, nó có thể giúp những người đàn ông đồng tính có con với nhau (Ảnh: Internet)

 Trước đây, thí nghiệm này sử dụng phôi không cần thụ tinh - parthenogenote của chuột, toàn bộ những phôi thai ấy đều được thụ tinh mà không cần tới tinh trùng, bằng cách “lừa” quả trứng tự phát triển như khi chúng được thụ tinh vậy. 

Đàn ông có thể tự sinh con với nhau, không cần nữ giới? - 4

Nghiên cứu này dựa trên việc “phôi không cần thụ tinh” cũng giống như tế bào bình thường khác, chẳng hạn như tế bào da. Cả hay đều có tính gián phân, và một cá thể có thể được sinh ra từ một tế bào này thì hoàn toàn có thể sinh ra từ một tế bào khác giống như thế, khi sử dụng cùng một phương pháp.

Vẫn cần những nghiên cứu xa hơn để có thể áp dụng được phương pháp này, nhưng hiện tại, đây đã là bước đột phá cực lớn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang