Đạn pháo thông minh của Nga diệt hạm chỉ với 1 viên đạn

author 16:21 05/07/2015

(VietQ.vn) - Vũ khí quân sự của Nga từ lâu đã nổi danh uy lực. Hiện giới chuyên gia nước này đang phát triển một loại đạn pháo thông minh của Nga có thể tiêu diệt tàu địch chỉ với một viên đạn.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn lời ông Valery Lebedev, lãnh đạo Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật (NIMI) của Nga cho biết, viện đang phát triển các loại đạn pháo thông minh với đầu nổ có thể lập trình, cho phép pháo hải quân có thể bắn hạ các tàu của đối phương chỉ bằng một viên đạn.

Theo đó, khi quả đạn bắn trúng một chiếc tàu, trước tiên, nó sẽ xuyên qua vỏ thép của tàu và sau một sự “chậm trễ tối ưu”, quả đạn sẽ phát nổ, gây hư hại không thể khắc phục cho chiếc tàu đó. Ông Lebedev nhấn mạnh: "Xu hướng toàn cầu mà chúng tôi theo đuổi là tạo ra các ngòi nổ thông minh, cho phép kích nổ đạn trong khoảng thời gian nhất định, tại không gian mong muốn".

Hiện Mỹ cũng đang tập trung phát triển các loại vũ khí quân sự có uy lực tương tự như loại đạn pháo thông minh của Nga

Hiện Mỹ cũng đang tập trung phát triển các loại vũ khí quân sự có uy lực tương tự như loại đạn pháo thông minh của Nga. Ảnh Balance.ru

Cũng theo lời chuyên gia này, siêu đạn pháo thông minh mới này sẽ gia tăng đáng kể hiệu quả của các loại pháo trang bị cho tàu chiến hay pháo tấn công bờ biển, thông qua việc giảm thiểu số lượng đạn cần thiết để hạ gục mục tiêu.

Hiện Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật (NIMI) của Nga cũng có kế hoạch chế tạo một loại thuốc nổ và thuốc súng mới với độ nhạy thấp, giúp hạn chế tối đa khả năng đạn bị kích nổ không đúng thời điểm. Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay Mỹ hiện cũng phát triển loại đạn pháo thông minh tương tự trong khuôn khổ dự án nghiên cứu vi chip MEMS, báo VnExpress đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang