Dân Syria giúp Nga không kích trúng nhiều mục tiêu của IS

author 11:38 18/10/2015

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, người dân Syria sống trong địa bàn nơi các phần tử khủng bố nắm quyền kiểm soát đang cung cấp thông tin để Nga tiến hành không kích.

“Thông tin mà người dân Syria đã cung cấp được chúng tôi kiểm tra bằng nhiều hình thức do thám. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định tấn công vào đâu”, ông Konashenkov nói.

Máy bay Su-25 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeinim ở Syria.

Mới đây, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố máy bay chiến đấu của Nga đã oanh tạc một trại huấn luyện tại Syria, nơi có nhiều kẻ ngoại quốc đang huấn luyện đánh bom cảm tử. Đây là một trong số những địa điểm của quân khủng bố mà Không quân Nga đã tiêu diệt được trong ngày.

“Cách không xa làng Salma ở tỉnh Latakia (Syria), một máy bay ném bom Su-24M đã tấn công một tòa nhà, được xác định là điểm huấn luyện các thành phần khủng bố. Theo tình báo, tại đó có những hướng dẫn viên nước ngoài của Nhà nước Hồi giáo (IS), lúc đó đang đào tạo các phần tử đánh bom cảm tử để tiến hành chiến tranh du kích tại nơi đã được quân đội Syria giải phóng”, ông Konashenkov cho biết.

Ông còn nói thêm, địa điểm này còn có xưởng chế tạo bom và cũng đã bị phá hủy trong cuộc không kích.

Tướng Konashenkov khẳng định, trong ngày 17/10, phi cơ Nga đã tiến hành 36 lần cất cánh và tấn công 49 mục tiêu ở Syria, bao gồm các trạm chỉ huy, xưởng vũ khí, điểm canh gác, kho chứa và các boongke được gia cố.

Vị tướng này cho biết, tổ chức IS đã chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các đợt không kích của Nga đang cố gắng xây dựng lại cơ sở của mình.

“Chiến lược mới của IS là phân tán các cơ sở cung cấp vũ khí và chỉ huy, tuy nhiên nó đã tỏ ra không hiệu quả. Toàn bộ các địa điểm mới thành lập đều bị xác định và phá hủy”, ông Konashenko nói.

Nga đang hỗ trợ quân đội Syria từ trên không và hiện chính phủ nước này đang tiến hành chiến dịch tấn công nhằm giành lại những ngôi làng và thành phố bị quân khủng bố chiếm đóng. Moscow cho biết, mục tiêu của họ là nhằm ổn định tình hình đất nước để Damascus và các nhóm đối lập ôn hòa có thể hội đàm chính trị.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên khai thác những câu chuyện và vấn đề mà các phương tiện truyền thông bỏ qua để đem đến những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang