Dán tem cột đo xăng dầu chống thất thu thuế ở các cửa hàng

authorĐỗ Thu Thoan 11:10 16/03/2017

(VietQ.vn) - Để quản lí kinh doanh xăng dầu trong thời gian tới UBND TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt nguồn thuế ở các cửa hàng xăng dầu bằng việc dán tem cột đo xăng dầu ở các cửa hàng xăng dầu.

Thông tin trên Tuổi trẻ cho biết, theo kế hoạch trên, trong thời gian tới TP.HCM thực hiện dán tem đồng hồ công tơ tổng các cột đo xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở TP.

dan-tem-cot-do-xang-dau-chong-that-thu-thue-o-cac-cua-hang

Dán tem cột đo xăng dầu chống thất thu thuế ở các cửa hàng - Ảnh minh họa

Cục Thuế TP và Sở Khoa học và Công nghệ TP sử dụng tem hiệu chuẩn để dán, trong đó sẽ có số sêri, đóng dấu và chữ ký đại diện của Cục Thuế TP. Trước khi dán tem, Sở Khoa học và Công nghệ TP phải xác định các cột đo xăng dầu đảm bảo qui định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

TP.HCM xác định năm 2017, công tác quản lý thu, chống thất thu sẽ được xây dựng theo từng chuyên đề riêng để tăng hiệu quả quản lý.

Theo đó, Thanh niên thông tin thêm, Cục thuế sẽ chủ trì với Sở Công thương, Sở Khoa học công nghệ thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu phản ánh trên hồ sơ khai thuế với lượng xuất ra phản ánh trên chỉ số công tơ tổng của cột đo xăng, dầu và giá trị xuất bán để xác định đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế của đơn vị kinh doanh.

Cục thuế phối hợp với UBND quận, huyện, hướng dẫn chi cục thuế quận, huyện thực hiện kiểm soát thuế đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở địa bàn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang