Dân Thượng Hải vui mừng vì tiêu chuẩn an toàn dầu ăn

author 17:02 20/11/2012

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Thượng Hải đã ban hành 9 tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cho các nhà hàng, quán ăn và các trung tâm kinh doanh ăn uống.

Tại Thượng Hải, các tiêu chuẩn an toàn mới quy định thời gian sử dụng hợp pháp của dầu ăn và đảm bảo vệ sinh trong khâu chuẩn bị thức ăn và đồ uống tươi sạch trước khi chế biến. 

Bộ các tiêu chuẩn được người dân mong đợi này  sẽ có hiệu lực vào ngày 1/2/2013.

Các chuyên gia so sánh dầu ăn mới và dầu đã qua sử dụng
Các chuyên gia so sánh dầu ăn mới và dầu đã qua sử dụng

Theo đó, các tiêu chuẩn này yêu cầu các nhà hàng, quán ăn phải đảm bảo chất lượng dầu ăn của họ. Nếu nhà bếp thiếu các thiết bị cần thiết để giám sát chất lượng của dầu ăn trong thì đầu bếp phải thay dầu ăn mới 12 giờ sử dụng liên tục, hoặc sau 72 giờ sử dụng ngắt quãng.

Nhà bếp cũng bị bắt buộc phải vứt bỏ lượng dầu ăn đã được sử dụng. Các tiêu chuẩn chi tiết khác cấm nhà bếp thêm dầu mới vào dầu đã qua nấu nướng để kéo dài thời gian sử dụng của dầu ăn.

Các tiêu chuẩn cho thực phẩm mang về yêu cầu các nhà hàng và quán ăn phải sử dụng rau sạch để nấu ăn và nấu chín một phần thực phẩm, giữ đông lạnh trong vòng 48 giờ sau khi thực phẩm được đóng gói.

Các tiêu chuẩn mới quản lý đồ uống quy định nước ép trái cây tươi và thức uống được làm từ ngũ cốc và đậu nành phải được bán ngay sau khi được chế biến hoặc trong vòng hai giờ nếu chúng được lưu trữ ở nhiệt độ dưới 10 độ C.

Sau những vụ bê bối dầu ăn bẩn, sữa bẩn, thực phẩm bẩn ở Trung Quốc, Thượng Hải được đánh là thành phố có những hành động kịp thời và hiệu quả nhất bảo vệ sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, để đói phó với hàng loạt tiêu chuẩn mới được ban hành, các tụ điểm sản xuất dầu ăn bẩn trong và ngoài Thượng Hải ngày càng hoạt động tinh vi và khó nắm bắt hơn trước.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang