Dân tiếp tục ‘tố’ nhà máy xả thải gây ô nhiễm, đại diện Sunhouse nói ‘chuyện xưa rồi’

author 06:34 29/06/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ vướng “lùm xùm” về vấn đề xuất xứ hàng hóa, thời gian vừa qua, nhiều người dân xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội còn “tố” nhà máy sản xuất của Sunhouse đóng tại đây xả khói, nước thải ra môi trường khiến khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với phía Sunhouse thì được đại diện đơn vị này cho biết: Đây là câu chuyện cũ rồi.

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam online, nhiều người dân tại xã Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội cho biết, không khí ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hệ thống khói từ nhà máy sản xuất của Tập đoàn Sunhouse thải ra môi trường. Những cột khói đen cùng mùi khét lẹt khiến nhiều khi người dân tưởng là có đám cháy nhà. “Mùi khét theo khói khiến chúng tôi rất khó chịu, thậm chí có những người có tình trạng mẩn ngứa. Những cột khói đen có những lúc bốc lên kín cả bầu trời”, ông Đ.TV, một người dân Ngọc Liệp, Quốc Oai cho biết.

Dân tiếp tục ‘tố’ nhà máy xả thải gây ô nhiễm, đại diện Sunhouse nói ‘chuyện xưa rồi’

 Cột khói đen ngùn ngụt bốc lên từ nhà máy sản xuất của Sunhouse.

Ngoài việc xả khói kèm mùi khét lẹt ra môi trường, nhiều người dân tại đây còn cho biết, nhà máy sản xuất của Tập đoàn Sunhouse còn thường xuyên xả nước thải trực tiếp. Nước thải không xả theo đường đi riêng mà xả chung với hệ thống kênh mương tưới tiêu nông nghiệp của người dân. Điều này dẫn đến việc các loài cá, thậm chí cây cỏ xung quanh khu vực xả nước thải chết rất nhiều. Người dân địa phương cũng không dám sử dụng nước tưới tiêu cho cây trồng nông nghiệp dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, canh tác.

Theo nhiều người dân thì nhà máy sản xuất của Sunhouse thường lợi dụng khi trời mưa, những ngày người nông dân đổ ải làm đồng để xả thải cho nước thải hòa cùng để khó bị phát hiện.

Hiện tại ở xã Ngọc Liệp chưa có hệ thống nước máy về tận thôn, xã như ở nội thành Hà Nội nên nguồn nước ăn, sinh hoạt hàng ngày vẫn chủ yếu phụ thuộc và nước giếng khoan. Trước tình hình xả thải của nhà máy Sunhouse, nhiều người dân tại đây phải mua nước bình đóng chai để nấu ăn, còn sinh hoạt hàng ngày vẫn phải dùng nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh, cuộc sống vô cùng khó khăn và bất tiện.

Dân tiếp tục ‘tố’ nhà máy xả thải gây ô nhiễm, đại diện Sunhouse nói ‘chuyện xưa rồi’

 Nước thải của Sunhouse được nhiều người dân cho là xả trực tiếp ra môi trường, hệ thống tưới tiêu nông nghiệp.

Các hộ dân tại Ngọc Liệp, Quốc Oai thông qua Chất lượng Việt Nam online cũng đề nghị các cấp chính quyền cần vào cuộc giải quyết nếu không nguồn nước sẽ bị ô nhiễm nghiêm trọng. PV Chất lượng Việt Nam đã phản ánh thông tin trên đến đại diện Tập đoàn Sunhouse thì nhận được câu trả lời rằng: “Đây là vấn đề cũ, vấn đề của những năm trước" và khẳng định "Sunhouse sẽ không thông tin thêm về câu chuyện này”.

PV Chất lượng Việt Nam online cũng đã liên hệ đến UBND huyện Quốc Oai, Phòng TN&MT huyện Quốc Oai và đang chờ hồi âm từ  các đơn vị này.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang