Dân tố cáo cán bộ xã ‘dắt nhầm’ đàn nhím hơn 150 triệu về nhà

author 11:03 03/04/2015

(VietQ.vn) - Người dân xã Quế Long, Quảng Nam đã tố cáo ba cán bộ xã ‘dắt nhầm’ về nhà 16 con nhím trị giá hơn 150 triệu đồng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Báo VnExpress cho biết, nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đầu năm 2011, UBND xã Quế Long cùng 2 xã khác trên địa bàn được Phòng nông nghiệp huyện cấp 120 triệu đồng mỗi xã. Theo đề án, số tiền này cùng 36 triệu đồng từ nguồn vốn khác sẽ được xã Quế Long dùng mua 16 con nhím cấp phát cho dân. Tuy nhiên số nhím này không đến được tay người dân mà lại đi “nhầm” vào nhà của 3 cán bộ xã. Đến nay, sự việc mới bị người dân phát giác, tố cáo.

Trong danh sách 3 cán bộ xã Quế Long nhận nhím có ông Trần Hữu Sáu, Phó Bí thư Đảng ủy, ông Đỗ Văn Kiên, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp, mỗi người 5 con. Ông Đỗ Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã nhận 6 con, theo ghi nhận của báo Tiền Phong.

Ông Nguyễn Chín, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quế Sơn, cho biết sau khi nhận tiền thực hiện đề án, việc cấp phát cho những ai không được xã báo cáo mà chỉ báo cáo kết quả thực hiện chương trình nên huyện cũng không nắm được.

Ông Lê Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Quế Long cho biết xã vừa nắm thông tin và đang điều tra vụ việc

Ông Lê Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Quế Long cho biết xã vừa nắm thông tin và đang điều tra vụ việc. Ảnh Tiền Hùng - VnExpress

Ông cho biết thêm, cho biết đã thông báo trên loa phát thanh cho người dân nhưng mấy ngày liền không thấy ai đến đăng ký nhận nhím. Vì vậy xã đã cấp cho 3 cán bộ trên mang về nuôi. Chiều 2/4, ông Lê Muộn, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam, cho biết: Ban đã có báo cáo gửi UBND tỉnh để khẩn trương xử lý vụ việc.

Ông Lê Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Quế Long cho biết xã vừa nắm thông tin và đang điều tra vụ việc, "sẽ trả lời bằng văn bản ngay sau khi có kết quả".

Liên quan đến sự việc hơn 1.200 con gà thuộc chương trình giảm nghèo bền vững cũng đi “nhầm” nhà 23 cán bộ xã Quế An (Quế Sơn), ngày 31/3 UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo kết quả kiểm tra cho Thủ tướng Chính phủ. Hiện cả 2 vụ việc đang khiến dư luận bức xúc vì tất cả đều nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang