Dân 'tố' thu vượt hơn 100.000 m3 nước: Yêu cầu kiểm định thêm 383 đồng hồ

author 16:10 23/05/2018

(VietQ.vn) - Cư dân tòa chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông-Hà Nội) tiếp tục yêu cầu kiểm định 383 đồng hồ đo nước sinh hoạt cỡ nhỏ.

Liên quan đến vụ việc người dân tại toà chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) “tố” bị thu vượt hơn 100.000 m3 nước, theo ông Nguyễn Khắc Điền, Trưởng ban quản trị tòa nhà, đến thời điểm này, đã có 383 hộ dân yêu cầu kiểm định đồng hồ nước sinh hoạt loại nhỏ (tương đương 72% số hộ dân của chung cư 143 Trần Phú).

Ông Nguyễn Khắc Điền cho biết, thay mặt Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông, ông Phạm Ngọc Hoan cũng đã ký biên bản tiếp nhận yêu cầu kiểm định 383 đồng hồ.

Trước đó, vào ngày 3/5, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông đã cho công nhân đến tháo gỡ đồng hồ đo nước tổng mang đi kiểm định trước sự chứng kiến của các bên liên quan.

Hệ thống đồng hồ nước sinh hoạt dùng cho hộ gia đình tại chung cư 143 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Phong Lâm 

Sau khi tháo gỡ xong, đại diện Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông và ông Nguyễn Khắc Điền đã cùng đem đồng hồ đo nước tổng của tòa nhà 143 Trần Phú tới cơ quan Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để tiến hành kiểm định.

Đồng thời, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cũng tiến hành đấu nối một đồng hồ khác để việc cung cấp nước cho người dân tại tòa nhà không bị gián đoạn. Đồng hồ này không có giá trị tính toán khối lượng nước cung cấp trong khoảng thời gian đồng hồ tổng được mang đi kiểm định.

“Sau khi có kết quả kiểm định chính thức, chúng tôi sẽ phối hợp với các bên có liên quan để công bố thông tin, tiếp tục bàn giải pháp xử lý vấn đề theo đúng trách nhiệm của các bên, đúng theo quy định của pháp luật. Việc tổ chức tháo gỡ đồng hồ tổng đo nước mang đi kiểm định nhằm xác định rõ xem liệu đồng hồ có bị hỏng hóc, sai số hay trục trặc gì không. Từ đó, mới có thể kết luận vấn đề một cách khách quan”, ông Nguyễn Khắc Điền nói.

Theo một thông tin được biết, trước khi phát hiện thu vượt cả 100 ngàn m3 nước, người dân đã ghi nhận đồng hồ nước tổng có hiện tượng sai số khác thường. 

Phát hiện nhiều đồng hồ không tem kiểm định

Ông Nguyễn Khắc Điền cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra còn phát hiện, có hiện tượng nhiều đồng hồ nước lắp cho cư dân không có tem kiểm định.

 "Kiểm tra 547 đồng hồ đo nước được lắp đặt tại Tòa nhà SDU 143 Trần Phú ngày 17/4/2018 có 29 đồng hồ không có tem kiểm định. Số đồng hồ đo nước còn lại tem kiểm định được dán trên nắp đồng hồ", ông Điền nói và cho biết thêm: Sự việc này cũng đã có các bên liên quan xác nhận và sẽ đề nghị các cơ quan chức năng thuộc hệ thống Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm tra làm rõ.

Trao đổi với PV, một chuyên gia trong lĩnh vực đo lường được biết, theo quy định, có thể tem kiểm định không nhất thiết phải gắn lên đồng hồ bởi đồng hồ đã được kẹp chì. Tem kiểm định cũng chỉ là một biện pháp hoặc một dấu hiệu nhận biết. Bên cạnh đó còn có các dấu hiệu như kẹp chì và các giấy chứng nhận kiểm định.

Trong trường hợp không có cả tem kiểm định, chứng nhận kiểm định và kẹp chì, có nghĩa đã vi phạm quy định của pháp luật.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh

Phong Lâm

Dân 'tố' thu vượt hơn 100.000 m3 nước: Tháo đồng hồ tổng để kiểm định(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ dân 'tố' thu vượt hơn 100.000 m3 nước ở chung cư 143 Trần Phú, Hà Đông, hôm nay, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông tiến hành tháo đồng hồ tổng mang đi kiểm định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang