Đan Trường: Trác Thúy Miêu không đủ trình độ nhận xét 'Anh Ba Khía'

author 22:14 06/10/2014

(VietQ.vn) – Chê Đan Trường dốt nhạc Trác Thúy Miêu bị chàng ca sĩ "Anh Ba Khía" phản bác là không đủ trình độ để thẩm định nên ý kiến không có giá trị.

Thời gian vừa qua, cái tên Trác Thúy Miêu được dư luận nhắc đến với khá nhiều những tranh cãi khen – chê trước việc nữ MC này có những hành xử và lời nói “động chạm” đến một số tên tuổi lớn của showbiz. Việc thể hiện cái tôi quá mức khi phản bác lại những ý kiến của các vị khách mời khiến Trác Thúy Miêu nhận được khá nhiều gạch đá. Ngay khi những "lùm xùm" của Bài hát yêu thích tháng 9 vừa kịp lắng xuống. Trác Thúy Miêu đã kịp làm nóng tên tuổi của mình khi lên tiếng chê bai ca khúc Anh Ba Khía do ca sĩ Đan Trường thể hiện ở Bài hát yêu thích tháng 10.

Trác Thúy Miêu bị chàng ca sĩ

Trác Thúy Miêu bị chàng ca sĩ "Anh Ba Khía" phản bác là không đủ trình độ để thẩm định nên ý kiến không có giá trị.

Theo đó, lần đầu tiên với BHYT, Đan Trường đã ngay lập tức cho thấy sức hút lớn của anh khi chinh phục khán giả bằng ca khúc dân ca quen thuộc mang tên Anh Ba Khía. Đan Trường là một trong những ca sĩ có sự đầu tư chuyên nghiệp và đa dạng về dòng nhạc. Dù Anh Ba Khía là một ca khúc quen thuộc nhưng Đan Trường vẫn hát chỉnh chu và mang đến sự trẻ trung mới mẻ trong từng động tác. Bên cạnh sự đầu tư về giọng hát ngọt ngào, Đan Trường còn khiến khán giả thích thú với phần trình diễn đẹp mắt trên sân khấu. Sự chuẩn bị chu đáo với một ca khúc mang âm hưởng truyền thống là điều khẳng định rõ lý do vì sao cái tên Đan Trường vẫn luôn tồn tại vững bền, dai dẳng trong suốt 20 năm qua.

Tuy nhiên, trái với sự đón nhận của khán giả và những lời khen từ Nhạc sĩ Nguyễn Cường khi ông cho rằng: “ Với anh Ba Khía , tôi thích sự hồn nhiên trong tiết mục biểu diễn của Đan Trường. Dù nói gì thì nói, sự hồn nhiên luôn mang đến cảm giác thú vị khi truyền tải ca khúc một cách chân thật đến với khán giả. Ở Đan Trường có sức trẻ, có niềm đam mê dành cho âm nhạc và thành công lớn nhất của Đan Trường chính là cái cách anh thể hiện âm nhạc trong mỗi phần biểu diễn của mình khi đứng trên sân khấu.”

Tuy nhiên, trái với nhận định của nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà báo Trác Thúy Miêu đã thẳng thắn khi khẳng định: “Với Anh Ba Khía của Đan Trường, tôi không thể tiêu thụ được. Ca sĩ Đan Trường không phải Rapper, càng không thể hò vè, khi mang 2 bản sắc đó ra để pha trộn. Ca sĩ Đan Trường pha trộn dân ca với nhạc Rap để đọc Rap như đọc vè, để thanh niên nghe dân ca chăng? Đây là mầm mống cơ bản các ca sĩ thường làm sai. Là một người con Nam Bộ, tôi nghĩ Đan Trường hãy để Nam Bộ mặc nhiên là Nam Bộ, đừng làm cho hình ảnh của nó bị biến chất bởi sự pha trộn này.”

Trác Thúy Miêu chê Đan Trường dốt nhạc khi pha trộn rap vào tiết mục Anh Ba Khía

Trác Thúy Miêu chê Đan Trường dốt nhạc khi pha trộn rap vào tiết mục Anh Ba Khía

Chưa dừng ở đó, Trác Thúy Miêu cũng tỏ ra khá khó chịu trước sự tươi mới của cô ca sĩ dòng nhạc dân gian Phương Thảo khi cô thể hiện ca khúc Mẹ là giai điệu dân ca, một trong những ca khúc mang đậm tính dân gian của nhạc sĩ An Thuyên. Trong khi MC Trần Quang Minh dành những lời khen ngợi cho Phương Thảo : “Có thể do tôi biết nhạc sĩ An Thuyên, ông dùng giai điệu ví dặm trong ca khúc này. Ông còn là một vị tướng, nên hình tượng người mẹ được nâng cao lên thành Người Mẹ Việt Nam Anh Hùng." Thì nhà báo Trác Thuý Miêu lại phản bác và cho rằng: “Ai cũng là con, và yêu mẹ như một đứa con, tôi trôi qua quãng đầu của ca khúc đó rất bình dị, nhưng rồi ý tứ được cài đặt, thể hiện của nghệ sĩ quá nhiều thủ pháp sân khấu, làm tôi thấy mệt”.

Chính sự khắt khe trong cảm nhận âm nhạc của Trác Thúy Miêu khiến nhiều người nghi ngờ về thẩm mĩ âm nhạc của cô. Về phần nam ca sĩ Đan Trường, anh chia sẻ: "Trường nghĩ đây là một chuyện rất bình thường, những ý kiến mà Trác Thúy Miêu đưa ra chỉ là ý kiến cá nhân của mình, không đại diện cho ai hết. Trường không quá bận tâm đến điều này, vì đó cũng chỉ là một ý kiến của người yêu nhạc theo quan điểm, sở thích cá nhân của mình thôi. Anh Ba Khía là ca khúc gắn liền với tên tuổi của Đan Trường nhiều năm nay, có rất nhiều khán giả sống ở miền Tây cũng rất yêu thích ca khúc này. Nếu bài hát thực sự "khó tiêu" như Trác Thúy Miêu nói thì liệu rằng bài hát có được nằm trong BXH của Bài hát yêu thích để Đan Trường mang tiết mục biểu diễn này lên sân khấu phục vụ khán giả hâm mộ của mình? Trường đến với chương trình vì được khán giả yêu mến bình chọn, đó là điều quan trọng nhất với Trường."

Đan Trường thích kiểu trào lưu mới, ủng hộ cho những tác phẩm biết cách sáng tạo và phá cách với mức độ cho phép

Đan Trường thích kiểu trào lưu mới, ủng hộ cho những tác phẩm biết cách sáng tạo và phá cách với mức độ cho phép

Cũng chia sẻ về tâm trạng hiện tại khi nhận được những lời nhận xét có phần nặng lời của nhà báo Trác Thúy Miêu, Đan Trường cho biết: "Vì đây là chương trình của những bài hát yêu thích dành cho các khán giả, chứ không phải một cuộc thi tài năng để thẩm định kỹ thuật của người ca sĩ. Như Trường đã nói, mỗi người đều có những cảm nhận riêng về âm nhạc nên không thể áp đặt người khác có cùng cảm nhận và sở thích giống mình. Chị Miêu nhận xét bài Anh Ba Khía của Trường khiến chị không thể "tiêu hóa" được ở chỗ đọc Rap giống như đọc vè, nhưng rõ ràng đến nhạc sĩ có chuyên môn cao như nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng ủng hộ và dành khá nhiều lời khen tặng cho Trường. Riêng Đan Trường lại thích kiểu trào lưu mới, ủng hộ cho những tác phẩm biết cách sáng tạo và phá cách với mức độ cho phép, nên nhận được ca khúc Anh Ba Khía, Đan Trường ủng hộ ngay. Trường nghĩ rằng Thúy Miêu nói bài này không hay, không có nghĩa là ca khúc Anh Ba Khía không hay đối với tất cả mọi người. Với một người không có đủ trình độ để thẩm định về chuyên môn như Trác Thúy Miêu thì việc hay hay dở với Trường không quan trọng và cũng không cần dành quá nhiều thời gian để tranh cãi về vấn đề này. Mọi thứ nên để khán giả yêu nhạc tự cảm nhận và phán xét."

Âm nhạc là cảm nhận riêng của mỗi người, đã là cảm nhận riêng thì những bình luận khen chê là điều khó tránh khỏi. Hãy để những người yêu nhạc, nghe nhạc và cảm nhận âm nhạc theo cách riêng của mình theo một cách văn minh nhất. Đó có lẽ là điều mà cả Đan Trường và ekip Bài hát yêu thích muốn hướng tới trong chặng đường của riêng mình.

Đỗ Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang