Máy bay rơi, dân Úc mất lòng tin vào Malaysia Airlines

author 16:46 18/07/2014

(VietQ.vn) – Nhiều hành khách người Úc phân vân không biết có nên tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Malaysia Airlines nữa hay không trước vụ máy bay MH17 rơi thảm khốc hôm qua.

Sự kiện:

Mặc dù sau vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng nhưng nhiều hành khách vẫn quyết định đặt vé máy bay của hãng Malaysia Airlines.

Cô Larni Whetton, 23 tuổi đến từ Umina trên bờ biển thuộc tiểu bang NSW New South Wales đông dân nhất nằm ở phía đông nam nước Úc đã đặt vé máy bay của hãng hàng không MH để bay tới London vào hôm thứ 3 và bày tỏ mối quan tâm của mình trước tình hình hỗn loạn hiện nay.

Tuy nhiên, với thông tin máy bay MH17 của Malaysia bị tên lửa bắn rơi thảm khốc tại địa phận Ukraine khiến 298 người thiệt mạng, trong đó có 27 người Úc khiến cô sốc nặng và càng lo lắng không biết có nên hủy vé máy bay đã đặt.

 

dân Úc mất lòng tin vào Malaysia Airlines

Lo ngại trước vụ việc máy bay rơi thảm khốc MH17, dân Úc mất lòng tin vào Malaysia Airlines. Ảnh minh họa

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến tại Malaysia cho biết không thể trả lại phòng đã đặt. Song sáng nay, sau khi trao đổi với trung tâm đặt phòng Malaysia Airlines, cô rất ngạc nhiên khi biết rằng từ hôm nay, các hãng hàng không sẽ hoàn lại đủ số tiền cho khách đã đặt phòng trước trong vòng một tuần do vụ máy bay MH17 rơi thảm khốc.

Vụ máy bay MH370 mất tích cũng đã ảnh hưởng lớn đến hãng hàng không Malaysia Airlines khiến thị trường chứng khoán sụt giảm 13% chỉ trong vài phút đầu tiên trong phiên giao dịch.

Whetton càng sốc hơn trước sự việc khủng khiếp vào sáng nay, một người bạn cùng đi du lịch với cô có gọi điện trong tình trạng hoảng khi nghe tin máy bay MH17 rơi thảm khốc khiến cô liên tưởng tới vụ máy bay MH370 bị mất tích trước đó.

Trước tình hình đang ngày càng xấu đi, hãng hàng không Malaysia Airlines tuyên bố: “Để giải quyết triệt để hậu quả máy bay MH17 rơi thảm khốc hôm qua, hãng hàng không chúng tôi sẽ có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng đặt vé và đặt phòng trước. Quyết định này có hiệu lực từ nay cho đến hết ngày 25 tháng 7.”

 

Hãng hàng không Malaysia Airlines đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề khách hàng người Úc phân vân khi đặt vé

Malaysia Airlines đưa ra biện pháp giải quyết nhằm tái lập lòng tin của hành khách người Úc. Ảnh minh họa

Theo đó, hãng hàng không MH của Malaysia sẽ miễn toàn bộ chi phí nếu hành khách muốn đi du lịch từ hôm nay cho đến khi có thông báo thêm về các điểm đến khác trong chuỗi chuyến bay của hãng MH.”

Mặc dù mẹ Whetton đã giải thích rằng hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết chuyến bay sẽ không bay qua địa phận Ukraine nhưng cô vẫn rất lo lắng và căng thẳng. Cô không biết mình nên làm gì lúc này.

Sau khi kết thúc cuộc gọi với trung tâm đặt phòng Malaysia Airlines, cô Larni đã nhận được lời cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ chi phí máy bay và đặt phòng. Ngoài ra, cô còn được ngủ một đêm miễn phí tại khách sạn ở Bangkok chờ chuyến bay tiếp theo về nước.

Sau khi thỏa thuận với các hãng hàng không khác, cố vấn kỹ thuật cho biết hành khách có thể đổi vé máy bay cũng như đổi phòng.

Trước đó, hãng hàng không Malaysia Airlines trong mắt các hành khách là một hãng hàng không uy tín khi chỉ xảy ra hai tai nạn chết người, một vào năm 1995 liên quan đến một chiếc Fokker 50 cỡ nhỏ và trước đó là chiếc Boeing 737 bị tấn công vào năm 1977.

Máy bay là phương tiện di chuyển an toàn với số lượng lớn hành khách đặt vé cũng như ít thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, theo báo cáo trên tờ New York Times, hai vụ máy bay mất tích và bị bắn hạ của hãng hàng không Malaysia Airlines trong năm nay vẫn không thể làm thay đổi xu hướng đi máy bay của các hành khách.

Whetton mặc dù vẫn đang phân vân nhưng cô quyết định vẫn sẽ chọn máy bay làm phương tiện đi lại hàng đầu vì sự an toàn phương tiên này.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang