Dân vây bắt xe bồn đổ chất thải trong đêm

author 07:55 07/01/2014

Theo người dân thì thời gian qua, các xe bồn thường xuyên qua lại khu vực này nên người dân nghi vấn và tiến hành theo dõi và vây bắt.

Sáng 6-1, Công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ vụ việc xe bồn chở hàng nghìn lít chất thải đổ trộm ra môi trường tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa. Đây là xe bồn đã bị hàng chục người dân phục kích, bắt quả tang vào đêm 5-1.

xebon.vietq.vn.jpgXe bồn đổ trộm chất thải bị người dân bắt quả tang vào đêm 5-1 tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21g30 ngày 5-1, một số người dân thuộc tổ 10, khu phố 3, phường Trảng Dài phát hiện xe bồn mang biển số 60C- 01318 (loại 16.000 lít) đang đổ chất thải lỏng màu đen (nghi vấn là chất thải công nghiệp) chưa qua xử lý ra khu đất trống bên lề đường.

Khi phát hiện có người dân, tài xế đã bất ngờ bỏ lại xe, chạy trốn khỏi hiện trường. Khoảng 30 phút sau, một xe bồn khác cùng loại mang biển số 60S - 2298 cũng chạy đến khu vực này thì bị người dân tiếp tục khống chế, giữ lại.

Hiện trường cho thấy hầu hết chất thải lỏng có màu đen đậm đặc, khiến khu vực này trở thành một vũng nước bốc mùi rất khó chịu. Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Trảng Dài đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lập biên bản đồng thời áp giải xe bồn 60C-01318 về trụ sở công an phường và báo cho lực lượng cảnh sát môi trường tỉnh Đồng Nai để xử lý theo quy định.

Theo người dân thì thời gian qua, các xe bồn thường xuyên qua lại khu vực này nên người dân nghi vấn và tiến hành theo dõi.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang