Đang bơm nhiên liệu, tàu chở dầu trọng tải 2.000 tấn bất ngờ bốc cháy dữ dội

author 06:31 11/03/2018

(VietQ.vn) - Tàu chở dầu có trọng tải 2.000 tấn đang bơm nhiên liệu thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Vào khoảng 16h30 ngày 10/3, tại khu vực cầu cảng thuộc Công ty xăng dầu Quân đội Cảng Đình Vũ (Quận Hải An, Hải Phòng) đã xảy ra một vụ cháy tàu chở dầu mang tên Hải Hà 18 (trọng tải khoảng 2000 tấn).

Cụ thể, khi đang bơm khoảng 300 lít dầu thì bất ngờ mũi tàu bị bốc cháy, sau đó ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội kèm theo cột khói đen lớn cao hàng chục mét. Khi phát hiện sự việc, các thủy thủ của tàu lập tức cắt dây dầu mũi tàu, đồng thời phối hợp với các lực lượng có mặt tại hiện trường chữa cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hải Phòng cũng điều động 7 xe chữa cháy, hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phối hợp với 2 tàu Cảnh sát biển Việt Nam và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 1 chữa cháy.

Tàu chở dầu Hải Hà 18 đang bơm dầu thì xảy ra sự cố khiến tàu bốc cháy. Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ việc, đại diện UBND quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, thời điểm trên, Cảng vụ đã yêu cầu tàu di chuyển đi chỗ khác để sửa chữa nhưng bên tàu vẫn nấn ná, chậm di chuyển. Đến khi di chuyển thì xảy ra sự cố cháy ở mũi tàu. Ngay khi xảy ra vụ việc, thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Đến thời điểm 18h30 ngày 10/3/2018 ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. TP.Hải Phòng tiếp tục huy động thêm lực lượng PCCC cùng nhiều phương tiện để phối hợp tích cặt dập tắt đám cháy.

“Khi nhận tin báo về vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã túc trực chỉ đạo tại hiện trường. Chúng tôi chưa ghi nhận thiệt hại về người, các lực lượng đang cố gắng dập tắt đám cháy”, vị đại diện UBND thành phố Hải Phòng cho biết.

Xác nhận thông tin trên với phóng viên vào tối 10/3, ông Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông tin, cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ cháy tàu chở dầu ở cảng Công ty Xăng dầu quân đội khu vực 1 (Hải An, Hải Phòng).

Hoàng Phong

Tàu chở dầu cháy như bom nguyên tử, Mỹ sơ tán khẩn 2 thị trấn(VietQ.vn) - Cư dân 2 thị trấn tại bang Tây Virginia, Mỹ ngày 16/2 đã phải sơ tán khẩn sau khi một tàu chở dầu thô trật đường ray và bốc cháy, khiến 2 khu vực này chìm trong khói đen dày đặc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang