Đang chỉ đạo kiểm điểm cá nhân liên quan vụ ông Truyền

author 07:10 10/12/2014

"Tinh thần là xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó, đồng chí nào có liên quan, kể cả là lãnh đạo thành phố thì cũng phải kiểm điểm, không chừa ai", Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín nói.

Trao đổi với Tiền Phong về việc cho phép ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ chuyển con gái (bà Trần Thị Huệ) đứng tên thuê căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển (phường 9, quận Phú Nhuận), sau đó giải quyết bán cho bà Huệ theo Nghị định 61 không đúng quy định, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín cho biết khi sự việc xảy ra ông đang là bí thư quận ủy quận 5 nên không rõ vì sao lại giải quyết như vậy.


“Đúng là hồi đó không cho phép chuyển đổi người thuê nhà từ ông Truyền sang cho con gái nhưng Nghị định 34 hiện nay thì cho phép rồi. Cái sai ở đây là thành phố cầm đèn chạy trước xe hơi. UBND TPHCM đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ hồ sơ, quy trình, xem hồi đó lý do vì sao lại tham mưu, đề xuất và chấp thuận như vậy.

Tôi đã yêu cầu Công ty Quản lý nhà, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND TPHCM và các đơn vị, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm. Sở Nội vụ được giao chủ trì phối hợp với các sở ban ngành chức năng xem xét quá trình kiểm điểm, báo cáo kết quả cho UBND TPHCM. Tinh thần là xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó, đồng chí nào có liên quan, kể cả là lãnh đạo thành phố thì cũng phải kiểm điểm, không chừa ai. Chúng tôi đang chờ các cơ quan chức năng báo cáo. Làm xong rồi sẽ thông tin công khai” - ông Tín nói.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TPHCM, bà Trần Thị Huệ (con gái ông Truyền) đã bàn giao căn nhà số 105 đường Nguyễn Trọng Tuyển và các giấy tờ liên quan cho Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà và UBND quận Phú Nhuận vào ngày 8/12.

UBND quận Phú Nhuận đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) của căn nhà trên đã cấp cho bà Huệ. Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà đang thực hiện các thủ tục hoàn trả lại tiền mua nhà cho gia đình bà Huệ theo quy định.

 

Theo Tienphong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang