Đang diễn ra phiên xử vụ sập giàn giáo lấy mạng 13 người ở Formosa Hà Tĩnh

author 10:51 16/12/2015

(VietQ.vn) - Bốn bị cáo gồm Kim Jong Wook (43 tuổi), Lee Jea Myeong (62 tuổi, cùng quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú Tân Đông, xã Quảng Hải, Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) và bị cáo Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, trú Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, vụ án sẽ được TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử trong hai ngày 16 và 17/12. Trong vụ án này, 4 bị cáo Kim Jong Wook và Lee Jae Myeong (cùng mang quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Anh Tuấn (ngụ Quảng Bình), Nguyễn Thái Đức (ngụ Hà Tĩnh) đều bị truy tố về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động. 

 

Từ  7 giờ 30 sáng, mặc dù trời mưa nhưng nhiều người dân, chủ yếu là người thân các bị hại và bị cáo, từ các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Bình đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Hà Tĩnh (số 94, đường Phan Đình Phùng, TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) để theo dõi diễn biến của phiên tòa. 
Nhiều phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí T.Ư và địa phương cũng có mặt để theo dõi, đưa tin về phiên xét xử. Ngoài ra, tham dự phiên tòa còn có 18/29 người bị hại; 9/13 đại diện hợp pháp của người bị hại; 7/8 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan; 3/4 người làm chứng. TAND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã mời thêm 2 phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc đến để phiên dịch tại tòa.  

Các bị cáo tại phiên tòa xử vụ sập giàn giáo 13 người chết ở FormosaCác bị cáo tại phiên tòa xử vụ sập giàn giáo 13 người chết ở Formosa. Ảnh: Vietnamnet

8h30 ngày 16/12, bốn bị cáo được dẫn giải vào hội trường xét xử. Tình trạng sức khỏe các bị các đều ổn định. Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Thắng thông tin, tham dự phiên tòa còn có Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Dự án lắp đặt thùng chìm trọng lực Cảng Sơn Dương thuộc khu công nghiệp Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) do nhà thầu Văn phòng công ty Samsung C&T tại Hà Tĩnh đảm nhận.

Khoảng 19h30 ngày 25/3, có 43 công nhân đang làm việc trên hệ khuôn ván trượt giàn giáo Lane 2 tại dự án này. Khi đang ở quá trình hạ giàn từ độ cao 20m so với mặt đất xảy ra sự cố rung lắc khiến một số người hoảng sợ, ngừng làm việc và chạy dạt về phía hai cầu thang bộ giữa giàn giáo Lane 1 và Lane 2.

Sau khi quay trở lại làm việc được khoảng 20 phút, hệ khuôn ván trượt Lane 2 đổ sập xuống đất khiến 13 người chết, 29 người bị thương, giàn giáo hư hỏng hoàn toàn, báo Vietnamnet đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang