Đang huấn luyện đệ tử, 'đao phủ' IS bị tay súng Anh bắn tung đầu

author 16:11 15/02/2016

(VietQ.vn) - Một phút trước, tên đao phủ IS còn đứng đó. Chỉ trong chớp mắt, đầu hắn ta nổ tung.

Theo tin tức từ báo Lao Động, một tay súng bắn tỉa Anh đã bắn một viên đạn đặc biệt làm nổ tung đầu một đao phủ IS khi hắn đang dạy những kẻ mới được tuyển mộ cách chặt đầu tù nhân.

Tay súng cừ khôi của đặc nhiệm SAS, quân đội hoàng gia Anh, bắn viên đạn trúng mục tiêu từ khoảng cách 1.200 mét, làm đao phủ IS chết ngay tại chỗ. Vũ khí được sử dụng là một viên đạn "nhào lộn" đặc biệt khi nó bắn trúng mục tiêu và gây ra vết thương cỡ lớn. 

Người lính bắn tỉa nói trên là một trong số tám binh sĩ Anh được trang bị súng trường bắn tỉa tầm xa, súng máy và máy phóng tên lửa, cùng với một nhóm khác gồm 12 người được bố trí trong các xe quân sự ngay sát cạnh. Tất cả đều thuộc lực lượng SAS, hoạt động ở phía bắc Syria.

Một lính bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm SAS đã bắn trúng đầu viên thủ lĩnh ISMột lính bắn tỉa của lực lượng đặc nhiệm SAS đã bắn trúng đầu viên thủ lĩnh IS

Một nguồn tin nói với tờ Daily Express rằng, tay súng bắn tỉa của SAS đã sử dụng một khẩu súng trường Dan. 388 được trang bị thiết bị giảm thanh và chớp lửa, khiến kẻ thù khó phát hiện. 

Một nguồn tin quân đội nói với Express rằng mục tiêu của người lính bắn tỉa rất dễ nhận ra bởi gã mặc áo choàng trắng, thay vì màu đen truyền thống của phiến quân IS.

Nguồn tin này cũng mô tả chi tiết về chuyện đã xảy ra. Đó là khi sự hỗn loạn xuất hiện. Sau này chúng tôi nghe nói rằng phần lớn kẻ tham gia lớp đào tạo đó đã bỏ trốn. Và như thế, ta đã loại được 21 tên khủng bố chỉ bằng một viên đạn.

Được biết người lính bắn tỉa SAS kể trên hoạt động trong một nhóm gồm hơn một chục người, tất cả đều thuộc lực lượng SAS. Có 12 chiến binh SAS khác đã đợi ở tuyến sau, sẵn sàng giúp họ rút lui trong tình huống xảy ra sự cố, báo Vietnamplus đưa tin.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang