Đăng ký tham dự GTCLQG năm 2014

author 10:31 22/05/2014

(VietQ.vn) - GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ...

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập của các tổ chức trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào về năng suất, chất lượng trong tổ chức nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước.

Khi tham dự GTCLQG sẽ giúp cho doanh nghiệp có cơ hội học hỏi, đánh giá và cải tiến toàn bộ hoạt động của mình một cách toàn diện về công tác quản lý, về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, từ đó doanh nghiệp có các biện pháp khắc phục kịp thời các thiếu sót hoặc sai lỗi trong quá trình quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh, ngoài ra khi đạt giải doanh nghiệp có thể dùng cúp để tôn vinh cho doanh nghiệp hay quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp cho doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Điều kiện tham dự: Tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham dự GTCLQG là các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày 01 tháng 5 của năm tham dự.

Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, nếu đáp ứng điều kiện theo quy định tại Khoản 1 thì sau 03 năm kể từ năm được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia tiếp tục được tham dự lại GTCLQG.

Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đã đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia, nếu đáp ứng điều kiện theo quy định tại Khoản 1 thì được tiếp tục tham dự lại GTCLQG.

Nguyên tắc xét thưởng: Tất cả các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, dịch vụ (không phân biệt thành phần kinh tế và quy mô) đều có quyền tham gia và không hạn chế số lượng các tổ chức, doanh nghiệp tham dự.

Việc xét thưởng đảm bảo công khai, khách quan và công bằng trên cơ sở cho điểm theo 7 tiêu chí GTCLQG gồm: Vai trò lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động.

GTCLQG bao gồm: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được nhận Cúp và Giấy chứng nhận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên và được đánh giá là xuất sắc nhất trong số các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG.

Trước ngày 30/4/2014: Doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG tại Hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố (Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố).

Trước ngày 01/6/2014: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tham dự GTCLQG. Trước ngày 15/8/2014: Hội đồng sơ tuyển tỉnh tiến hành đánh giá, lựa chọn doanh nghiệp tham dự; Hội đồng sơ tuyển tỉnh gửi kết quả, hồ sơ đánh giá, lựa chọn cho Hội đồng quốc gia.

Tháng 15/8 - 30/9/2014: Hội đồng quốc gia thẩm tra kết quả, hồ sơ đánh giá của Hội đồng sơ tuyển tỉnh. Tháng 10/2014: Lấy ý kiến Hiệp y của UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG cho doanh nghiệp. Trước ngày 30/11/2014: Công bố các doanh nghiệp đạt GTCLQG năm 2014. Tháng 12/2014: Tổ chức lễ trao GTCLQG và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - TBD năm 2014, được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang