Đang mang thai vẫn tự nguyện bán mình sang biên giới

author 06:54 16/02/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù đang mang thai nhưng L. vẫn tự nguyện để người tình đem bán mình sang bên kia biên giới rồi tìm cách trốn về sau.

Ngày 15/2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa vừa ra quyết định khởi tố và tạm giữ hình sự đối tượng Ma Duy Tuân (SN 1982, ở huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra, làm rõ về hành vi Mua bán người.

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2007, Tuân đang làm nghề bốc vác thuê ở của khẩu Tân Thanh ( Lạng Sơn) nhưng có sống như vợ chồng với một cô gái tên L. tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).

Đối tượng Ma Duy TânĐối tượng Ma Duy Tân

Trong thời gian này, Tuân có giao lưu, quen biết với một phụ nữ là người Việt Nam tên Thủy, sống ở Bằng Tường, Trung Quốc. Qua trao đổi qua lại giữa hai người, Thủy có đặt vấn đề với Tuân là đang có nhu cầu tìm phụ nữ ở Việt Nam để “nhập khẩu” sang Trung Quốc bán người kiếm lời. Với mỗi phi vụ thành công, Tuân sẽ được trả 8.000 Nhân dân tệ.

Nghe bùi tai, Tuân đã bàn bạc với bạn tình tên L. để L. đồng ý tự “bán” chính mình sang Trung Quốc rồi tìm cách trốn về sau. Mặc dù đang mang thai nhưng L. cũng chấp nhận để đối tượng Tuân đem bán sang bên kia biên giới.

Những tháng ngày sau đó, Tuân dùng nhiều thủ đoạn để lừa bán thêm 6 người sang Trung Quốc. Các nạn nhân này là người ở nhiều tỉnh thành khác nhau tại Việt Nam.

Đến năm 2008, Tuân và Thủy bị Công an Trung Quốc bắt giữ về những hành vi trên. Sau gần 4 năm ngồi tù tại Trung Quốc, Tuân được trả tự do vào tháng 3/2014. Nhưng “ngựa quen đường cũ”, Ma Duy Tuân đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 -  Công an tỉnh Lạng Sơn) phát hiện ra những hành vi tương tự và bị tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, trong số 6 nạn nhân bị Tuân bị bán sang Trung Quốc, cơ quan chức năng đã giải cứu được 2 nạn nhân và đưa về nước an toàn. Hiện Công an tỉnh Lạng Sơn đang hoàn thiện hồ sơ,  mở rộng vụ án để giải quyết theo luật định.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang