Đang ngủ ban đêm bị tỉnh giấc: Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm, chớ bỏ qua

author 07:39 22/10/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người có thể không để ý nhưng việc thường xuyên tỉnh giấc vào cùng một thời điểm lúc ban đêm chính là dấu hiệu cảnh báo hàng loạt bệnh nguy hiểm.

Từ 23h - 1h sáng hôm sau cảnh báo bệnh sỏi mật

Vào thời điểm này là lúc túi mật hoạt động rất mạnh để xử lý các chất béo, cô đặc và dự trữ dịch mật. Việc bạn tỉnh dậy trong khoảng thời gian này có thể cảnh báo rằng bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo không lành mạnh. Điều này có thể gây ra tình trạng mất cân bằng cholesterol và muối mật có trong dịch mật, dẫn đến bệnh sỏi mật, thậm chí có thể gây viêm túi mật.

Từ 1h - 3h cảnh báo bệnh gan

Khoảng thời gian 1h - 3h là lúc gan thải độc. Việc thải độc của gan là vô cùng quan trọng và nó ảnh hưởng rất lớn đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Việc bị tỉnh giấc lúc này chứng tỏ gan của bạn đang hoạt động quá công suất. Việc cần làm là tăng cường uống nước, thải độc gan, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tránh các thực phẩm có hại cho gan như đồ uống có cồn, chất béo động vật... Bên cạnh đó, hãy đi khám định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của gan nữa.

 Nếu đang đêm tỉnh giấc là cảnh báo bệnh nguy hiểm cần khám ngay. Ảnh minh họa

 Nếu đang đêm tỉnh giấc là cảnh báo bệnh nguy hiểm cần khám ngay. Ảnh minh họa

Từ 3h - 5h là dấu hiệu cảnh báo phổi có vấn đề

Rất nhiều người thường thắc mắc tại sao khi ốm, chúng ta hay bị ho dữ dội vào khoảng thời gian 3h - 5h. Đây là lúc phổi thải độc. Các bạn hãy cố gắng giữ ấm để bảo vệ phổi tốt hơn. Nếu hay bị thức dậy vào khoảng thời gian này và còn ho nhiều thì hãy đi khám trong thời gian gần nhất nhé.

Từ 5h - 7h dấu hiệu cảnh báo cơ thể mệt mỏi do ăn uống

Ở khoảng thời gian này, những chất độc còn sót lại trong cơ thể sẽ được loại bỏ ra khỏi các cơ quan. Ngoài những người có thói quen dậy sớm vào lúc này, việc bị đánh thức khi đang ngủ trong khoảng thời gian này dù bạn chưa ngủ đủ chứng tỏ cơ thể đang rơi vào trạng thái mệt mỏi do ăn uống và ngủ nghỉ kém khoa học. Bạn hãy xem xét lại thời gian biểu và chế độ ăn uống của mình, điều chỉnh sao cho lành mạnh nhất.

Ngoài ra, theo TS Neil Stanley, Hội nghiên cứu giấc ngủ Anh, việc bạn hay tỉnh giấc vào ban đêm điều này có thể là dấu hiệu của hàng loạt bệnh lý như chuột rút, đau lưng, ho do hội chứng trào ngược về đêm, rối loạn thần kinh hay khó thở do hen suyễn...

Các chuyên gia khuyên bạn nên khởi động kỹ trước khi chơi thể thao, áp dụng tắm nước nóng và thư giãn trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng này.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh các loại đồ ăn nhiều chất béo và khó tiêu hóa vào bữa tối. Ngoài ra, bạn có thể dùng chiếc gối nhỏ khi đi ngủ để tạo góc nghiên giữa đầu và dạ dày, ngăn sự trào ngược của axit.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang