Đang ngủ ở nhà, điện thoại báo tiền ra khỏi ATM trong đêm

author 17:30 29/06/2018

(VietQ.vn) - Sự cố bỗng dưng bị rút mất tiền lại vừa tiếp tục xảy ra với 2 khách hàng của ngân hàng DongA Bank, tại cùng một cây ATM ở quận 12, TP.HCM trong đêm.

Zing thông tin, ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) đã đăng lên mạng xã hội Facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chia sẻ của chị Thuỳ, vào lúc 3h31 phút đến 3h33 phút rạng sáng ngày 27/6, hệ thống của Ngân hang DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33p-3h34p), tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng, do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

dang-ngu-o-nha-dien-thoai-bao-atm-bi-rut-mat-hang-tram-trieu-dong-trong-dem

 Chị Thùy chia sẻ thông tin mất tiền trong tài khoản của mình trên trang cá nhân. Ảnh: Zing

Chị Thuỳ cho hay do đêm khuya, chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng.

Lúc này, chị đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank đề nghị khoá tài khoản nhưng không kịp. Tài khoản của chị đã bị rút đến 85 triệu đồng, chỉ còn lại 900 nghìn đồng số dư.

Khách hàng này cũng nói thêm thời điểm tài khoản liên tục thông báo trừ tiền, thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của chị.

Sau đó, chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12) có phản ảnh đến VnExpress, cho biết vào rạng sáng 27/6, tức từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Thuỳ bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên tá hoả và lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người. "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

Trao đổi với VnExpress về vấn đề này, đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân. "Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng", ông nói và cho biết đồng thời đang nhờ phía công an phối hợp điều tra.

Trước đó, vào năm 2017, cũng đã có nhiều trường hợp mất tiền xảy ra trong đêm tại các ngân hàng. Cụ thể, theo Tuổi Trẻ, sau khi một khách hàng bị mất tiền trong đêm vào tháng 4/2017, ngân hàng Sacombank đã rà soát và xác định nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Nắng nóng, cửa hàng dừa bán hàng trăm quả/ngày thu lãi tiền triệu(VietQ.vn) - Vào những ngày thời tiết nắng nóng, mỗi ngày bán từ 300 đến 500 quả dừa, cửa hàng dừa thu lãi tiền triệu.

Hệ thống camera giám sát tại ATM cũng ghi lại được hình ảnh kẻ gian rút tiền bằng thẻ giả nên NH đã hoàn tiền cho khách hàng, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với công an công nghệ cao (C50) để điều tra.

Trước tình trạng tội phạm thẻ diễn biến phức tạp, NH Nhà nước cũng đã có văn bản yêu cầu các NH tăng cường công tác cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội, đồng thời phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng chống tội phạm liên quan ATM.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang