Đang tập thể hình, người đàn ông bị tai nạn bất ngờ

author 20:07 23/03/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc đang tập tạ ở phòng tập thể hình, người đàn ông bị mất lực tại khuỷu tay dẫn đến đứt gân.

Theo báo Vnexpress đăng tải, Bác sĩ Nguyễn Xuân Anh, Bệnh viện Sài Gòn ITO cho biết bệnh nhân đến viện khám trong tình trạng khuỷu tay sưng bầm. Kết quả chụp MRI phát hiện bệnh nhân bị đứt nơi bám gân ở đầu cánh tay. Bệnh nhân cho biết đã nâng mức tạ tương đối nặng.

Đang tập thể hình, người đàn ông bị tai nạn bất ngờ

Bác sĩ mổ nối gân cho bệnh nhân. Ảnh: Vnexpress 

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối gân, tái tạo và khâu đính lại điểm bám gân vào vị trí điểm bám ở xương quay. Sau mổ bệnh nhân phải mang nẹp khửu 4-6 tuần, tập vật lý trị liệu gập duỗi khuỷu. Dự kiến khoảng 5-6 tháng anh mới có thể phục hồi vận động bình thường.

Bác sĩ Xuân Anh khuyến cáo, người tập gym, tập tạ cần cẩn thận tập đúng bài bản, theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Nếu cảm thấy mất lực khuỷu tay cần đi khám sớm để chẩn đoán xác định. Nên phẫu thuật sớm trong khoảng một tuần trở lại, để lâu gân bị co rút lên cao khó phục hồi.

Sau 6 ngày uống thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nguy kịch(VietQ.vn) - Sau 6 ngày dùng một loại dược phẩm được ghi là thực phẩm thuốc giảm cân, bé gái 14 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bên cạnh đó, theo báo Tri thức trực tuyến, người tập ta nên nhớ, tập luyện quá sức có thể gây ra các triệu chứng sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Theo Hội đồng thể dục Mỹ, tập luyện quá sức có thể gây ra mệt mỏi, mất ngủ và đau cơ mãn tính. Nó cũng làm tăng khả năng mắc bệnh nhiễm trùng, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Để tránh luyện tập quá sức, bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 3 ngày giữa mỗi lần tập. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng giàu protein giúp cơ bắp khỏe mạnh và phát triển trong khi bạn nghỉ ngơi.

Rơi tạ là nguy hiểm phổ biến rất nhiều người gặp phải khi tập. Điển hình vừa có tai nạn tạ đè xuống cổ một người đàn ông tại Hà Nội dẫn đến tử vong. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu chương trình tập luyện nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các phụ kiện luyện tập như găng tay có thể cải thiện độ bám của tay và giảm nguy cơ rơi tạ vào chân. Găng tay bằng vải da và chống trượt là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Luôn tham khảo ý kiến của một cử tạ có kinh nghiệm hay huấn luyện viên khi bắt đầu tập luyện và ngừng tập khi bạn thấy đau. Duy trì một tư thế thẳng đứng khi nâng tạ dù bạn đang ngồi hay đứng.

Minh Châu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang