Đảng ủy Khối cơ quan TƯ tặng bằng khen cho 5 Đảng viên Bộ Khoa học và Công nghệ

authorMinh Hà 09:36 30/01/2016

(VietQ.vn) - Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và đề ra Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2016.

Trong năm qua, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ đã thực hiện nhiều công việc đạt các kết quả cao. Tiêu biểu là công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ và đạt nhiều kết quả nổi bật: Môi trường pháp lý về Khoa học và Công nghệ được tập trung hoàn thiện; Hoàn thiện các quy định pháp luật để đẩy mạnh việc chuyển đổi tổ chức Khoa học và Công nghệ sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tiếp tục đổi mới phương thứ xác định, tuyển chọn nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ theo cơ chế đặt hang gắn với trách nhiệm sử dụng kết quả nghiên cứu; Chính sách sử dụng, trọng dụng, tôn vinh lực lượng Khoa học và Công nghệ được ban hành và bước đầu đi vào cuộc sống.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội nghịThứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị

Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức thành công nhiều hoạt động chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ 18/5; Thị trường công nghệ được thúc đẩy phát triển và bước đầu phát huy vai trò cầu nối, gắn kết hoạt động Khoa học và Công nghệ với sản xuất, kinh doanh; Các cơ chế, chính sách khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, đổi mới công nghệ đã có những tác động tích cực giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ; Công tác thông tin, truyền thông về Khoa học và Công nghệ tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức thông tin phong phú, góp phần đưa các cơ chế, chính sách đổi mới về Khoa học và Công nghệ lan tỏa nhanh chóng; ….

Ông Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao Bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Ông Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao Bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh đó, trong công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2015, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ 12 nhiệm kỳ 2015-2020; Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng thông qua việc tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 cho hơn 150 Đảng viên cán bộ chủ chốt, bí thư cấp ủy các tổ chức Đảng, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ. Tổ chức Hội nghị Tổng kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cũng luôn chăm lo đến công tác tư tưởng, bồi dưỡng lí luận chính trị; Công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng và Đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát, và thi hành kỷ luật Đảng.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao Giấy khen của Đảng ủy Bộ KH&CN cho 06 tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao Giấy khen của Đảng ủy Bộ KH&CN cho 06 tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Đây là Hội nghị rất quan trọng nhằm đánh giá các kết quả đạt được trong năm 2015, báo cáo kết quả đánh giá phân loại tổ chức đảng, đảng viên và công tác khen thưởng năm 2016. Đồng thời cũng xem xét để đề ra phương hướng, nhiệm vụ, trong tâm trong năm 2016. Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết: năm 2015, đã tiến hành thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XXII nhiệm kỳ 2015- 2020 đã lựa chọn bầu Ban chấp hành mới, Ban Thường vụ và kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc, chương trình hoạt động toàn khóa của Đại hội. Đây là cơ sở, hành lang, pháp lý tạo điều kiện cho hoạt động của Đảng bộ được thuận lợi trong thời gian tới.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, tại Hội nghị có 05 Đảng viên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được nhận bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; 06 tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2015 đã được nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang