Đang xác minh vụ bị hại đến công an trình báo bị “người mặc dân phục” đánh nhập viện

author 18:27 08/12/2015

(VietQ.vn) - Lên Công an huyện Thanh Oai để trình báo về việc trước đó bị đánh, cướp tiền và điện thoại, anh Bùi Công Hậu bị “người mặc áo dân thường” trong trụ sở công an đánh phải nhập viện?

Theo phản ánh của gia đình ông Bùi Xuân Hữu (ở thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) thì con trai ông là Bùi Công Hậu (SN 1997) đã bị đánh trong Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 7h tối ngày 30/11, Nguyễn Văn Hiền (SN 1997) và Bùi Công Hậu đi xe máy từ xã Thanh Thùy, đến giữa làng Tây Quảng (xã Tam Hưng) thì bị 3 thanh niên đi trên hai xe máy lao đến tạt đầu, chặn xe và đánh Hiền.

công an huyện Thanh Oai đánh dân

Hiền bị người lạ chặn đường và đánh tới tấp vào đầu

Phản ánh từ bị hại cho rằng, nhóm người trên còn giằng túi xách của Hiền. Trong túi khi đó có 30 triệu đồng và một chiếc điện thoại Iphone 6 Plus.

“Hậu may mắn chạy được. Hậu biết mấy người đánh em. Có một người ở làng Bình Đà, con nhà Ng., D.”, anh Hiền cho biết.

Đến 8h tối, Hiền và Hậu đến đồn Công an Bình Minh trình báo sự việc. Sau đó Hiền đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để điều trị. Còn Hậu bị nhẹ nên về nhà.

Sáng hôm sau, 1/12, có người xưng ở Công an huyện Thanh Oai gọi cho Hậu, báo lên công an để làm một số thủ tục liên quan đến vụ việc.

Khoảng 9h, Hậu cùng với người bạn tên Sự đến Công an huyện Thanh Oai.

Sự nói: “Hậu lấy xe máy đưa em đi. Đến công an huyện, chúng em được cách ly ra mỗi người một phòng. Lúc em đi vệ sinh qua phòng Hậu, em thấy một người mặc quần áo dân thường đang đấm Hậu”.

“Họ lấy lời khai của em đến 1 rưỡi chiều rồi cho em về. Còn Hậu đến tận 6h tối”, Sự nói tiếp.

Theo lời của bạn bè Hậu, sau khi ra khỏi trụ sở công an huyện, Hậu đi được một đoạn rồi bất tỉnh ở bên đường. Thấy vậy nên có người đưa Hậu đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Công an huyện Thanh Oai

Nạn nhân Hậu tại bệnh viện đa khoa Hà Đông

Trưa ngày 2/12, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chúng tôi thấy Hậu nằm li bì và không trò chuyện với mọi người. Mẹ Hậu cho hay, bác sĩ kết luận Hậu bị chấn động não.

Sáng 8/12, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Doãn Khánh Tùng - Phó trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết, vụ việc không đúng như những gì các bị hại phản ánh.

Theo ông Tùng, sau khi nhận được tin báo nhóm thanh niên trên bị chặn đánh, cướp của giữa đường, Công an huyện Thanh Oai đã ngay lập tức vào cuộc, đến sáng hôm sau triệu tập được cả 3 đối tượng tình nghi lên công an để lấy lời khai.

“Lấy xong lời khai, chúng tôi cho 3 đối tượng kia về nhà. Vì để làm rõ thì nạn nhân phải được đưa đi giám định, sau đó mới có thể kết luận xử lí hình sự hay không”, ông Tùng cho hay.

Về chuyện nạn nhân kêu mất 30 triệu đồng và điện thoại Iphone 6 Plus, ông Tùng thông tin: “Chúng tôi đã tiếp xúc với một số người dân có mặt ở khu vực xảy ra sự việc, họ cho biết có thấy chứng minh thư và điện thoại rơi ở đó và đã nhặt trả lại cho nạn nhân. Còn số tiền 30 triệu đồng, ngay lúc đó dân hỏi có mất gì nữa không thì bị hại nói không mất gì nữa”.

“Người bị hại lúc làm đơn thì nói mất 30 triệu nhưng khi lấy lại lời khai thì bảo mất 19 triệu, bị lệch nhau, có sự mâu thuẫn”, ông Tùng cho biết thêm.

Còn việc gia đình anh Hậu tố con em mình bị đánh trong trụ sở Công an huyện Thanh Oai, ông Phó trưởng công an huyện cho biết vẫn đang tiếp tục xác minh.

“Anh em mình thì không có việc bức cung, nhục hình, nhưng chúng tôi cũng vẫn phải xác minh làm rõ. Người ta đã có trình báo thì mình phải làm rõ chứ. Khi nào xong chúng tôi sẽ thông tin”, ông Tùng nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang