Đánh bom đẫm máu ở Nigeria - 118 người thiệt mạng

author 11:15 21/05/2014

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng của Nigeria cho biết, ít nhất 118 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom kép đẫm máu tại thành phố Jos hôm 20/5.

Theo những nhân chứng kể lại, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại trung tâm thành phố, nơi có nhiều cửa hàng và trung tâm mua sắm. Vụ nổ thức hai xảy ra bên ngoài một bệnh viện gần đó. 

đánh bom ở Nigeria

Hiện trường thảm khốc của vụ đánh bom

Hiện tại chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hành động đánh bom đẫm máu trên, tuy nhiên chính phủ Nigeria đang dồn mọi sự nghi ngờ lên nhóm khủng bố Boko Haram, những kẻ đã thực hiện một loạt những vụ đánh bom gần đây.

Một phát ngôn viên của chính quyền khu vực nói với hãng tin AFP rằng những thi thể đã bị thiêu rụi và hầu hết nạn nhân là phụ nữ. 

đánh bom ở Nigeria

Những người dân đang hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân thiệt mạng

Tình hình tại khu vực xảy ra đánh bom đang rất căng thẳng. Những người dân quá khích đã chặn hầu hết các tuyến đường trong khi những lãnh đạo tôn giáo kêu gọi sự bình tĩnh.

Điều phối viên Cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia Mohammed Abdulsalam cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy 118 thi thể từ đống đổ nát tuy nhiên số người thiệt mạng có thể sẽ còn nhiều hơn”. Ông cho biết thêm, 56 người đã bị thương sau vụ đánh bom. 

Một sinh viên ở Jos, Ayo Tumbe Omeiza, nói với BBC: "Vụ nổ thứ hai xảy ra ngay trước mắt tôi. Tôi đã cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ khi thấy rất nhiều người chết. Tuy nhiên mọi người đều rất hoảng loạn và cố gắng chạy ra xa khỏi hiện trường”.

đánh bom ở Nigeria

Những chiếc xe bị cháy rụi trong đống đổ nát

Tổng thống Goodluck Jonathan đã lên án vụ đánh bom là "một sự trà đạp bi thảm lên tự do của con người".Ông cho biết thêm, chính phủ Nigeria sẽ đấu tranh đến cùng chống lại sự tàn bạo của kẻ thù nhằm bảo vệ người dân và nền văn minh của nhân loại.

Trước đó, Chính phủ Nigeria cũng đang cố gắng để giải quyết vụ việc hơn 200 nữ sinh bị bắt bởi nhóm khủng bố Boko Haram vào giữa tháng Tư từ một trường nội trú ở thành phố phía đông bắc của Chibok.

Tổng cộng đã có hơn 1.000 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Boko Haram từ đầu năm tới nay.

Thanh Tùng


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang