Đánh bom hàng loạt ở Thái Lan, 18 người bị thương

author 18:16 15/05/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan khiến 18 người bị thương. Vụ tấn công được cho là do các phần tử Hồi giáo nổi dậy gây ra.

Báo Người Lao Động cho hay, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Prawut Thawornsiri cho biết: “Tôi nhận được báo cáo có đánh bom tại 14 điểm”. Các vụ nổ đều xảy ra xung quanh khu vực Yala và chủ yếu nhằm mục đích gây hoảng loạn hơn là giết người, theo ông Prawut.

Theo báo cáo, 18 người bị thương nhưng không có báo cáo người thiệt mạng, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Hoạt động An ninh Nội địa Thái Lan, Pramote Prommin, cho hay. Các vụ tấn công được cho là do các phần tử Hồi giáo nổi dậy gây ra, để phản đối các biện pháp gần đây của chính phủ nhằm kiềm chế tỉnh này.

Hàng loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại miền nam Thái Lan khiến nhiều người bị thương

Hàng loạt vụ đánh bom đã xảy ra tại miền nam Thái Lan khiến nhiều người bị thương. Ảnh AFP

Kể từ năm 2004, hơn 6.500 người, hầu hết là dân thường, đã thiệt mạng do các vụ bạo lực ly khai xảy ra tại Nam Thái Lan, khi phong trào kháng cự nhà cầm quyền bùng phát.

Một số khu vực phía Nam Thái Lan, đặc biệt là 3 tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat, là nơi có phần lớn cư dân theo đạo Hồi sinh sống. Ba tỉnh này đã phản đối sự cầm quyền của chính phủ trung ương từ hơn ba thập niên, Vietnamnet đưa tin.

Gần đây nhất, vào sáng 27/4, tại tỉnh Pattani ở cực Nam Thái Lan đã xảy ra vụ đánh bom trên đường giao thông nhằm vào một đơn vị đặc nhiệm của quân đội Thái Lan, làm 1 binh sỹ bị chết và 1 binh sỹ bị thương. Sau vụ đánh bom này, lực lượng điều tra còn phát hiện và phá hủy 3 quả bom tự chế mà hung thủ cài lại tại hiện trường.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang