Đánh bom kinh hoàng tại sân bay

author 06:50 16/07/2014

Truyền thông Trung Quốc xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom được mô tả là rung chuyển sân bay gần khu tự trị Tây Tạng.

 

Tờ Bưu điện Hoa Nam có trụ sở tại Hong Kong cho biết một người bị thương do trúng mảnh bom, con số thương vong trên thực tế có thể lớn hơn mức này.

Trong khi đó, trang tin nhà nước Chinanews nói một nhân viên quét dọn bị thương do mảnh kính văng vào. 

Trung tâm hàng không khu vực Tây Trung Quốc cũng xác nhận thông tin của Chinanews, nhấn mạnh việc nhân viên bị thương do mảnh kính văng vào, khác với bản tin của Bưu điện Hoa Nam.
Truyền thông Trung Quốc xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom sân bay 

Tờ Bưu điện Hoa Nam tường thuật, một nhân viên cảnh sát họ Bảo ở Văn phòng công an Thanh Hải nói 'chưa nhận được thông tin vụ đánh bom' nhưng đã cử cánh sát vũ trang, đặc nhiệm, chuyên gia rà phá bom mìn đến hiện trường.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, vụ đánh bom xảy ra lúc 13h40 hôm nay, theo giờ địa phương. Thông tin về hung thủ vẫn chưa được tiết lộ. Khi quả bom được giấu trong thùng rác phát nổ, có nhiều nhân viên quét dọn đang ở hiện trường, tờ báo cho biết, nhưng không nêu con số thương vong.

Sân bay Tào Gia Bảo được xây dựng năm 1991, là nút giao thông quan trọng nhất của khu vực cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Năm ngoái, sân bay này đã vận chuyển 3 triệu lượt khách.

Sau các cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở nhiều địa phương, đặc biệt là các vụ tấn công liều chết ở khu tự trị Tân Cương ở miền Tây Bắc của Trung Quốc, sân bay Tào Gia Bảo đã có những cuộc diễn tập chống khủng bố, chống đặt bom vào tháng 6 vừa qua.

Hiện vẫn chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đặt giả thiết các phần tử cực đoan ở Tân Cương đứng sau vụ đánh bom, tuy nhiên có ý kiến khác nói những người đòi độc lập cho Tây Tạng là hung thủ.

 

Theo VTC News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang