Đánh bom kinh hoàng tại văn phòng Tổng thống Somalia

author 07:03 31/08/2016

(VietQ.vn) - Sáng qua, một vụ đánh bom kinh hoàng đã xảy ra ngay gần dinh Tổng thống Mogadishu làm ít nhất 20 người thiệt mạng.

Thông tin từ báo Giao thông, tờ Mirror hôm qua 30/8 đăng tải thông tin cho biết, một vụ đánh xe đã xảy ra vào chiều cùng ngày tại văn phòng Tổng thống Somalia ở thủ đô Mogadishu.

 Các nhân viên y tế đưa người bị thương ra khỏi hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Được biết vào thời điểm trên, một tiếng nổ như sấm vang lên, sau đó kèm theo một loạt tiếng súng chói tai khiến nhiều người dân sống xung quanh khu vực này hoảng hốt, sau đó người ta nhìn thấy nhiều đống đổ nát.

Theo VOV.VN, nhóm phiến quân Al-Shabaab có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Vụ việc xảy ra vào trưa 30/8 (theo giờ địa phương) khi có một cuộc họp đang diễn ra trong khách sạn Đoàn thanh niên Somalia nằm cách dinh Tổng thống chỉ vài chục mét. Vụ  nổ làm phá hủy một phần của khách sạn và chốt kiểm tra an ninh lối vào dinh Tổng thống.

Bộ trưởng Thông tin Somalia Mohamed Abdi Hayir Mareye, người có mặt trong khách sạn khi vụ tấn công xảy ra cho biết, phần lớn nạn nhân là dân thường và doanh nhân, ngoài ra còn có nhân viên an ninh.

Ô tô giá rẻ sẽ ùn ùn về Việt Nam?(VietQ.vn) - Ô tô giá rẻ sẽ ùn ùn kéo vào Việt Nam, theo điều chỉnh mới của cơ quan quản lý về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường.

Đây là vụ tấn công thứ hai của Al-Shabaab tại thủ đô Mogadishu trong vòng chưa đầy một tuần qua. Hôm 25/8, nhóm này cũng tiến hành một vụ đánh bom xe nhằm vào một nhà hàng nổi tiếng gần bãi biển làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Châu Loan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang