Nghi phạm đánh bom New York 'báo thù' vì bị kỳ thị là người đồng tính?

authorHòa Dương 19:40 19/09/2016

(VietQ.vn) - Một tài khoản mạng xã hội Tumbr để Avatar là hình ảnh lá cờ lục sắc của cộng đồng LGBT viết: “Tôi là kẻ đánh bom New York”, lý do gây án là để báo thù.

Báo Công lý dẫn tin từ tờ The Sun ho hay, hiện bài viết cùng tài khoản của kẻ tự xưng là “thủ phạm” vụ nổ bom tại khu vực Chelsea thuộc quận trung tâm Manhattan, New York (Mỹ) tối 17/9 kể trên đã không còn tồn tại.

Tuy nhiên, theo ảnh màn hình chụp lại được, “kẻ đánh bom New York” khẳng định động cơ gây án là vì “không thể sống trong xã hội”.

 Nghi phạm tự nhận mình là thủ phạm trong vụ đánh bom New York có thể thuộc cộng đồng GLBT. 

“Tôi không thể sống trong một thế giới mà những người đồng tính như tôi, cũng như phần còn lại của cộng đồng LGBT (người đồng tính, người song tính, và người chuyển giới) bị xã hội kỳ thị”, người này viết.

Báo Vnexpress thông tin thêm từ truyền thông quốc tế, anh ta cũng tuyên bố không thể sống trong đất nước mà một người "ghét phụ nữ, bài ngoại, kỳ thị chủng tộc, bài Hồi giáo" như ông Trump lại đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ.

Hiện trường vụ nổ bom New York. Ảnh: New York Daily News. 

Cũng theo thông tin từ báo Công lý cho biết, nghi phạm thậm chí còn tiết lộ thêm rằng, vụ nổ tối 17/9 mới chỉ là thử nghiệm, qua đó biết được những sai sót có thể xảy ra để không phạm phải một lần nữa. Điều này cho thấy, sau vụ đánh bom ở  Manhattan, rất có thể nước Mỹ sẽ còn phải hứng chịu những đòn tấn công bất ngờ khác nữa trogn thời gian tới.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, vụ nổ xảy ra khoảng 8h30 tối ngày 17/9 ở khu vực Chelsea, bên ngoài tòa nhà của Hiệp hội người mù, khiến 29 người bị thương. Vụ nổ lớn tới mức các cửa sổ bằng kính ở hiện trường bị vỡ tung trong khi những người ở cách đó vài chục mét cũng nghe rất rõ.

Quân đội Syria bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria: Quân đội Syria khẳng định bắn hạ một máy bay do thám của Mỹ tại tỉnh Deir ez-Zor phía Đông nước này vào ngày 18/9,

Cảnh sát địa phương cho biết, quả bom được kích nổ và một quả bom được tìm thấy sau đó đều chế từ nồi áp suất và bên trong nhét đầy vật liệu phân mảnh nhằm tăng tính sát thương. Giới chức New York cho rằng, đây là một vụ tấn công có chủ ý song còn quá sớm để nói rằng đó là một vụ khủng bố.

Trong một diễn biến mới nhất, FBI hiện đã bắt giữ 5 đối tượng khả nghi bị cho là có liên quan đến vụ đánh bom ở New York. Nguồn tin cảnh sát nói rằng, các nghi phạm bị bắt khi đi cùng trên một ô tô ra sân bay. Trong khi đó, trên mạng xã hội Tumblr, một tài khoản xuất hiện với tên "Tôi là thủ phạm đánh bom New YorK" đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Người này nói rằng, anh ta tiến hành vụ tấn công này để phản đối sự bất công đối với thế giới người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) dù họ đang được sống ở khu vực được cho là thân thiện nhất này.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang