Đánh bom ở đại học Mỹ tại Afghanistan, 56 người thương vong

authorMinh Nguyệt 15:11 25/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày 24/8, một vụ đánh bom nhắm vào Đại học Afghanistan do Mỹ tài trợ đã khiến 12 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

Báo Người đưa tin dẫn nguồn CNN cho biết, vụ việc xảy ra lúc 19h50 (giờ địa phương) ngày 24/8, những kẻ khủng bố đã lao xe bom vào khuôn viên trường đại học ở thủ đô Kabul, kích nổ và bắt đầu xả súng. Theo RT,  vụ tấn công này đã khiến 12 người thiệt mạng và 44 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng gồm 7 sinh viên và 2 tay súng.

Đầu giờ sáng ngày 25/8, lực lượng an ninh đang truy lùng bất kỳ tay súng nào còn sót lại. Ảnh: RT

 Đầu giờ sáng ngày 25/8, lực lượng an ninh đang truy lùng bất kỳ tay súng nào còn sót lại. Ảnh: RT

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao nói với CNN, ngay sau vụ nổ, các sinh viên và giảng viên bắt đầu chạy tán loạn để chạy trốn. Họ núp trong các tòa nhà ở phía trong khi bọn tấn công vẫn còn ở khuôn viên nhà trường.

Ahmad Samin, một giảng viên người Mỹ cho biết, ông đang dạy trong một lớp Hóa khi vụ tấn công xảy ra. “Trời rất tối, khói đen mịt mù. Tất cả mọi người bỏ chạy và bắt đầu la hét. Đó là khoảnh khắc đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi nghĩ về con trai và con gái tôi tại Mỹ”, ông Samin lo lắng kể lại.

Mộ nhân chứng khác mô tả cảnh hỗn loạn: “Khi nghe thấy một âm thanh rất lớn, rất ghê rợn cách lớp học khoảng 50m, mọi người trong phòng mau chóng tìm một lối thoát thân. Trường của chúng tôi có một lối thoát hiểm ở góc khuôn viên trường, mọi người đều chạy về hướng đó”.

Sinh viên bị thương được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: TWITTER

 Sinh viên bị thương được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: TWITTER

Theo báo Đời sống & Pháp luật, đến rạng 25/8, vẫn chưa rõ những kẻ tấn công đã bị bắt giữ chưa và tình hình bên trong ngôi trường này hiện ra sao. Bộ Nội vụ Afghanistan đã tổ chức một chiến dịch truy lùng nhóm người xâm nhập. Hiện vẫn chưa có ai nhận trách nhiệm nhưng nhóm khủng bố Taliban được xem như tổ chức đáng nghi nhất bởi chúng thường nhắm đến các cơ sở có người Mỹ. 

Đại học Mỹ ở Afghanistan được thành lập vào năm 2006 với sự giúp đỡ của các quỹ đầu tư Mỹ và là trường đại học tư nhân hàng đầu ở đất nước này. Tất cả các lớp học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, và hiện tại có hơn 2.000 sinh viên theo học. Ngôi trường bị tấn công được coi là biểu tượng của sự hợp tác giữa Afghanistan và Mỹ, báo Người đưa tin cho biết.

Ông chủ Uniqlo: 'Tôi rất thấm thất bại'(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu nhất Nhật Bản kiêm ông chủ Uniqlo- hãng thời trang nổi tiếng khẳng định rằng, với ông thất bại chẳng có gì xa lạ.

 Minh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang