Đánh bom 65 người chết ở Pakistan: Nhằm vào phụ nữ và trẻ em Công giáo

author 11:18 28/03/2016

(VietQ.vn) - Một nhánh của Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Pakistan, nói rằng mục tiêu của chúng là cộng đồng người Kito giáo

Theo tin tức từ báo Dân trí, ít nhất 65 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em sau một vụ đánh bom liều chết xảy ra tối qua 27/3 tại một công viên đông người ở thành phố Lahore ở miền đông Pakistan.

Hãng tin AFP cho biết, vụ đánh bom xảy ra tại công viên Gulshan-e-Iqbal, một nơi khá phổ biến với cộng đồng người Thiên Chúa giáo ở Lahore. Vụ việc diễn ra khi đông đảo người Thiên Chúa giáo tới đây để mừng tuần lễ Phục sinh.

Ông Mustansar Feroz, một quan chức cảnh sát cho biết, vụ đánh bom khiến ít nhất 65 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, trong đó chủ yếu là phục nữ và trẻ em và nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ đánh bom ở PakistanHiện trường vụ đánh bom ở Pakistan

Giới chức địa phương đã công bố 3 ngày tang để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom đẫm máu này. Một quan chức cảnh sát khác cho biết, đây nhiều khả năng là một vụ đánh bom liều chết.  

Jamaat-ul-Ahrar, một nhánh của Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói rằng mục tiêu của chúng là cộng đồng người Kito giáo, vốn chiếm số ít trong đất nước có đa phần người theo đạo Hồi này.

"Mục tiêu là người Kitô giáo", phát ngôn viên của nhóm này, Ehsanullah Ehsan, nói. "Chúng tôi muốn gửi thông điệp đến Thủ tướng Nawaz Sharif rằng chúng tôi đã đến Lahore. Ông ấy có thể làm bất cứ điều gì ông ấy muốn, nhưng sẽ không thể ngăn chặn được chúng tôi. Những chiến binh đánh bom tự sát của chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công", Ehsan nói.

Pakistan, quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân với dân số 190 triệu người, thường hứng chịu những cuộc tấn công từ phiến quân Taliban, các băng nhóm tội phạm và bạo lực giáo phái, báo Jamaat-ul-Ahrar, một nhánh của Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói rằng mục tiêu của chúng là cộng đồng người Kito giáo, vốn chiếm số ít trong đất nước có đa phần người theo đạo Hồi này, báo VnExpress đưa tin. 

Mỹ, một đồng minh chiến lược của Pakistan đã lên án vụ tấn công. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác ở Pakistan và trong khu vực để nhổ tận gốc khủng bố", phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, Ned Price, cho biết trong một tuyên bố.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang