Đánh bom xe Baghdad, 60 người thương vong

authorĐỗ Thu Thoan 19:55 08/01/2017

(VietQ.vn) - Một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở khu chợ thuộc quận Jamila, phía Tây thủ đô Baghdad của Iraq làm ít nhất 60 người thương vong.

Theo thông tin đăng tải trên Tin tức/TTX cho biết, thủ đô Baghdad của Iraq tiếp tục hứng chịu những vụ đánh bom xe mới và lần này là ở khu chợ thuộc quận Jamila, phía Tây Baghdad khiến ít nhất 60 người thương vong.

Đánh bom xe Baghdad, 60 người thương vong

Vụ đánh bom làm ít nhất 60 người thương vong - Ảnh AFP/Yahoo News

Các nguồn tin cảnh sát và y tế cho biết, vụ đánh bom đã làm ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương. Quận Jamila là quận có đông tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào thừa nhận gây ra vụ tấn công trên.

Theo AFP, Tuổi trẻ thông tin thêm, một người lính gác chợ rau quả Jamila (Iraq) đã nổ súng vào chiếc xe khi tình nghi đánh bom tự sát, tuy nhiên kẻ khủng bố đã cho nổ chiếc xe chứa bom.

Lộ diện thủ phạm đánh bom làm 110 người thương vong ở Syria(VietQ.vn) - Vụ đánh bom xe xảy ra ở thành phố Azaz ở miền Bắc Syria đã làm ít nhất 110 người thương vong và thủ phạm gây tội ác cũng đã nhận trách nhiệm.

Hiện chưa có tổ chức khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát này, nhưng những nghi ngờ đổ dồn về tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước hồi giáo IS dựa trên hàng loạt vụ đánh bom tự sát, khủng bố ở Iraq trong thời gian qua.

Trước đó, VOV cho biết một nổ kinh hoàng xảy ra hôm nay (7/1) tại thị trấn Azaz ở miền bắc Syria, giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến hơn 100 người thương vong. Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân thiệt mạng, tuy nhiên một số thi thể đã cháy đen, hoàn toàn không thể nhận diện được. Đến thời điểm hiện tại, nhóm phiến quân IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe này.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang