Đánh bom xe ngay sát nhà quốc hội Thổ Nhĩ Kì, 91 người thương vong

author 10:16 18/02/2016

(VietQ.vn) - Vụ đánh bom xe giữa lòng thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ở một khu nhà ở của các quân nhân cấp cao gần tòa nhà quốc hội nước này vào hôm 17/2.

Theo tin tức từ báo Kiến Thức, ít nhất 28 người chết và 61 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe giữa lòng thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ Ankara. Vụ đánh bom xe giữa lòng thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra ở một khu nhà ở của các quân nhân cấp cao gần tòa nhà quốc hội nước này vào lúc 16h30 (theo giờ GMT) hôm 17/2.

“Có 61 người bị thương, chừng 14 người đã được đưa tới bệnh viện thành phố. Tôi không thể nói chính xác số lượng các nạn nhân vì đó là nhiệm vụ của Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, theo thông tin mà tôi có được, ít nhất 20-21 người được cho là đã chết trong vụ này”, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu cho hay trước đó.

Hiện trường vụ đánh bomHiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố, vụ tấn công này nhằm vào các xe buýt chở quân nhân Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đang đỗ ở một giao lộ trong lúc chờ đèn đỏ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cam kết sẽ đáp trả những kẻ gây ra vụ tấn công này. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã hủy chuyến công du tới Brussels (Bỉ) được lên kế hoạch vào ngày 18/2.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công này, song được nhận định do các phần tử thánh chiến Hồi giáo hoặc lực lượng người Kurd gây ra. 

Thủ đô Ankara đã được đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/10/2015 khiến hơn 100 người thiệt mạng, báo Vietnamplus đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang