Đánh bom xe ở Afghanistan khiến hơn 20 người thương vong

authorNhung Anh 08:57 11/10/2016

(VietQ.vn) - Một vụ đánh bom xe xảy ra vào hôm nay ở Afghanistan đã khiến ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng.

Theo đó, vụ nổ xảy ra tại thành phố Lashkar Gah, khiến ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng, 14 cảnh sát và dân thường bị thương, một quan chức giấu tên cho biết

Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng lên, một quan chức an ninh cho biết.

Đánh bom xe ở Afghanistan khiến hơn 20 người thương vong

Đánh bom xe ở Afghanistan khiến hơn 20 người thương vong.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh gia tăng các cuộc tấn công của Taliban vào thủ đô đang bị bao vây của miền tây nam Afghanistan, Helmand.

Trực thăng Nga bị IS bắn tên lửa khi đang trở hàng viện trợ tại Syria(VietQ.vn) - Khủng bố IS: Máy bay trực thăng Mi-8 của Nga đã bị khủng bố IS bắn tên lửa khi đang chở hàng viện trợ nhân đạo đến tỉnh Hama của Syria vào thứ bảy.

Một bệnh viện cấp cứu từ thiện Ý cho biết, họ đã tiếp nhận được 30 nạn nhân từ vụ nổ, bao gồm cả dân thường và lực lượng an ninh.

Các viên chức bệnh viện đã bày tỏ lo ngại về tình trạng xấu đi ở Lashkar Gah, khi các cuộc tấn công của Taliban ngày càng gia tăng ở vùng ngoại ô, và các vụ bắn tên lửa trong thành phố.

Các chiến binh Taliban là những người đã chiến đấu trong một cuộc nổi dậy kéo dài 15 năm để lật đổ chính phủ được phương Tây hậu thuẫn và tái lập một chính quyền gốc Hồi giáo, đồng thời kiểm soát Helmand.

Vào thứ Bảy, một phái đoàn cấp cao của các quan chức quân đội Afghanistan và quốc tế đã có chuyến thăm đến Lashkar Gah, họ hứa sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự sụp đổ của nơi này.

Những người lớn tuổi Afghanistan đã gặp phái đoàn, tuy nhiên, họ chỉ trích chiến lược của chính phủ trên địa bàn tỉnh, cũng như các hoạt động của lực lượng an ninh Afghanistan.

Liên minh do NATO dẫn đầu đã tăng cường số lượng cố vấn quân sự làm việc với các lực lượng Afghanistan ở Helmand, trong khi quân đội Mỹ thúc đẩy tự kiềm chế nhiều hơn trong các cuộc không kích để ngăn chặn sự sụp đổ của phòng thủ Afghanistan.

Nhung Anh (Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang