Đánh chết người khi đo nồng độ cồn: CSGT nguy cơ đối diện với án 15 năm tù

author 06:13 03/04/2015

(VietQ.vn) – Với tội danh ‘Cố ý gây thương tích’, nguyên Thượng sỹ CSGT Phạm Sỹ Hoài Như có nguy cơ sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là 15 năm tù.

Chiều ngày 2/4, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển sang Tòa án cùng cấp để đề nghị truy tố các bị can: Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên Thượng sỹ CSGT thuộc Đội CSGT, Công an quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (SN 1991, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM), Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê quán ở tỉnh Đắc Nông), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM), Trần Đức Vững (SN 1997, quê quán ở tỉnh Quảng Ngãi) về tội ‘Cố ý gây thương tích’ theo điều 104 của Bộ luật hình sự. Mức án cao nhất của tội danh này có thể lên đến 15 năm tù.

Cáo trạng cho biết, lúc 21h30 ngày 25/6/2014, tại khu vực ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Qúy (phường 13 – quận Tân Bình, TP.HCM), các chiến sỹ CSGT thuộc Đội CSGT, Công an quận Tân Bình, TP.HCM tiến hành đo nồng độ cồn với những người uống rượu bia khi điều khiển xe gắn máy.

Tổ công tác do Thượng sỹ Như làm tổ trưởng. Vào thời điểm nói trên, khi ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển xe máy đi qua với những dấu hiệu say xỉn, thì bị tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra nồng độ cồn từ người ông Chín đã cho kết quả là 0,943/ml khí thở, vượt quá cao so với quy định, nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện theo đúng luật quy định.

Thế nhưng, do chưa hiểu biết luật, nên ông Chín đã có những biểu hiện cự cãi, chống lại các quyết định của những người đang thực hiện nhiệm vụ. Thấy vậy, Như đã điện thoại cho Chung với yêu cầu có mặt tại hiện trường để nhờ chút việc.

Con trai lớn của ông Chín chịu tang cha khi vụ án vừa mới xảy ra. Ảnh: N. Sỹ

Thấy Như gọi, Chung đã nhắn cho cả Vững, Hạnh, rồi kêu thêm người tới khu vực này với ý định sẽ đánh dằn mặt, rồi đuổi ông Chín đi chỗ khác, không ảnh hưởng đến các thành viên khác của tổ công tác đang làm việc.

Vài phút sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung đã đi đến khu vực mà ông Chín đang đứng, nói nếu muốn lấy xe thì đi theo Chung thì sẽ lấy được. Vì tin lời của Chung, ông Chín đã đi theo, tới khu vực có cả Vững, Hạnh và Vương đang phục sẵn.

Nhìn thấy ông Chín đi tới, cả 3 đối tượng này đa thay phiên nhau đánh tới tấp vào mặt, ngực và sườn của ông Chín, khiến ông gục ngã tại chỗ. Xong việc, Chung gọi điện thông báo cho Như biết kết quả. Khoảng nửa đêm cùng ngày, ông Chín lết từ một con hẻm gần đó ra ngoài thì tổ công tác của Như nhìn thấy, bèn gọi taxi đưa ông Chín vào bệnh viện cấp cứu.

Do vết thương quá nặng, bị vỡ ruột non, nên khoảng 4h sáng ngày hôm sau, ông Chín đã tử vong tại phòng cấp cứu của bệnh viện. Cáo trạng cho biết, dù Như không thừa nhận có gọi điện thoại yêu cầu Chung đánh ông Chín, mà chỉ kêu giúp đưa ông Chín về nhà vì quá say xỉn, nhưng với các chứng cứ, lời khai của những người có liên quan đến vụ việc này mà cơ quan điều tra đã thu thập được, cơ quan điều tra đã khẳng định Như gọi Chung đến để đánh dằn mặt ông Chín.

Đại diện cho gia đình nạn nhân, bà Dương Thị Thảo (SN 1970, vợ của nạn nhân) cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu các thủ phạm đã gây ra cái chết cho chồng bà phải bồi thường cho gia đình 3,37 tỷ đồng.

Hà Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang